ClockThứ Ba, 17/05/2016 06:10

Indonesia tìm kiếm sự hợp tác của Hàn Quốc để đẩy mạnh công nghiệp hóa

TTH.VN - Indonesia muốn Hàn Quốc trở thành đối tác lớn của đất nước trong việc đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa của nền kinh tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á này, trang CNA sáng nay (17/5) đưa tin.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo bắt tay Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye trước cuộc họp ngày 16/5/2016 tại Seoul. Ảnh: Zimbio

Tổng thống Joko Widodo, người đang có chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên đến Hàn Quốc trên cương vị nhà lãnh đạo của Indonesia, cho biết có rất nhiều tiềm năng để Hàn Quốc đầu tư vào Indonesia.

"Với tiềm năng lớn sẽ có nhiều khoản đầu tư của Hàn Quốc vào các ngành công nghiệp khác nhau ở Indonesia, đất nước chúng tôi hy vọng Hàn Quốc sẽ trở thành một đối tác lớn trong việc đẩy mạnh công nghiệp hóa ở Indonesia", Tổng thống Widodo tuyên bố sau cuộc gặp nữ đồng nhiệm Park Geun-hye tại Seoul ngày hôm qua (16/5).

Theo số liệu của chính phủ, đầu tư của Hàn Quốc tại Indonesia đã tăng từ 1,12 tỷ USD trong năm 2014 lên 1,21 tỷ USD vào năm ngoái.

Trong cuộc gặp hôm qua, cả hai nhà lãnh đạo đã chứng kiến ​​lễ ký kết 7 bản ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác giữa 2 nước trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có việc thành lập Khu kinh tế đặc biệt ở Indonesia.

Indonesia cũng muốn hợp tác với Hàn Quốc trong việc phát triển năng lực cho ngành công nghiệp thép của đất nước. Với sự hợp tác này, Indonesia hy vọng có thể giảm sự phụ thuộc vào nguồn thép nhập khẩu.

Trong ngành công nghiệp sáng tạo, Tổng thống Widodo hy vọng sẽ tăng cường hợp tác với Hàn Quốc trong việc xây dựng năng lực và hỗ trợ công nghệ.

Mặc dù các khoản đầu tư của Hàn Quốc tại Indonesia khá tốt, thương mại song phương giữa hai nước đã sụt giảm trong những năm gần đây, từ 22,47 tỷ USD năm 2014 xuống còn 16,7 tỷ USD trong năm 2015.

"Những nỗ lực để tăng cường thương mại cần phải được tiếp tục", có thể được thực hiện thông qua việc giảm hàng rào thuế quan và phi thuế quan, Tổng thống Widodo cho biết.

Trong cuộc họp song phương, Tổng thống Widodo và Tổng thống Park cũng đã thảo luận về tình hình ở bán đảo Triều Tiên. Ông Widodo nhấn mạnh tầm quan trọng của sự ổn định và hòa bình của bán đảo và kêu gọi Bắc Triều Tiên thực hiện đầy đủ các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc. Trong lĩnh vực chống khủng bố, Tổng thống Widodo nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hợp tác quốc tế và tăng cường trao đổi thông tin và tình báo.

Bảo Nghi (Lược dịch từ CNA & Thejakatarpost)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top