ClockThứ Hai, 13/02/2017 14:16

Indonesia: Tỉnh Tây Java cấm thanh niên tổ chức lễ Valentine

TTH.VN - Tỉnh Tây Java của Indonesia một lần nữa cảnh báo những thanh thiếu niên trong tỉnh không được tổ chức kỳ lễ lãng mạn, ngọt ngào về tình yêu vốn của phương Tây là Ngày Valentine (14/2), The Jakatar Post đưa tin.

Trò chơi vui nhộn trên Google Search ngày ValentineChơi tính năng độc trên Facebook trong ngày lễ ValentineValentine tại Hà Nội và TP HCM tốn kém thế nào so với thế giớiHoa hồng xanh giá hàng chục triệu đồng/bó cho ngày ValentineHoa hồng tăng giá gấp 3 lần dịp Valentine

Một cửa hàng trưng các quà tặng hình trái tim trong dịp lễ Valentine. Ảnh: Reuters.

Chính quyền tỉnh đã ban hành một thông tư cho sinh viên rằng họ không được ăn mừng ngày lễ của các cặp tình nhân 14/2, vì cho rằng nó đi ngược lại "các chuẩn mực xã hội và văn hóa tôn giáo", Jakarta Post đăng tải. Lệnh cấm, có chữ ký của người đứng đầu Cơ quan Giáo dục Tây Java Ahmad Hadadi, đã được gửi đến 27 tổ chức giáo dục trong tỉnh, và xa hơn nữa là cấm những người trẻ tuổi kỉ niệm ngày lễ này "ở bên trong hoặc ngoài trường học".

Theo quan điểm đó, việc mua những viên kẹo trong các hộp hình trái tim đi ngược lại với những nỗ lực của chính phủ trong việc xây dựng nhân cách đạo đức tốt cho sinh viên Java.

Lễ Valentine từng được tổ chức bởi nhiều sinh viên và tầng lớp trung lưu đô thị trong thập kỷ qua, phương tiện truyền thông địa phương cho biết.

Nhà hoạt động giáo dục địa phương Eko Purwono cho rằng, lệnh cấm như vậy rất vô ích, vì không có cơ sở pháp lý cho việc hình sự hóa lễ kỷ niệm Ngày Valentine.

"Nếu sinh viên mua cần sa hoặc ma tuý đá, cảnh sát sẽ có hành động chống lại họ", nhưng ngược lại, liệu hệ thống quản lý giáo dục có thể thực sự ngăn chặn sinh viên mua chocolate vào ngày 14/2 được không.

Thành phố Tây Java đã chỉ đạo các giáo viên từ các trường tiểu học cho đến trung học phổ thông theo dõi các học sinh của mình, các bậc phụ huynh cũng được kêu gọi để xem con mình có kế hoạch tham gia vào dịp lễ này không.

Bộ trưởng khu vực Hanafie Zein cho biết, chính quyền địa phương lo ngại rằng trẻ em và thanh thiếu niên sẽ sử dụng dịp lễ này như một cái cớ để quan hệ tình dục và dùng ma túy.

"Chúng ta phải ngăn chặn bọn trẻ làm những việc tiêu cực", ông nói.

Chính quyền thành phố cũng chỉ đạo Trung tâm Trật tự công cộng theo dõi các câu lạc bộ đêm, khách sạn và các dịch vụ nhà nghỉ cho thuê khác và ngăn chặn chúng khỏi bị "lạm dụng" trong dịp này.

Cuộc tranh luận về Ngày Valentine vẫn xảy ra hằng năm ở Indonesia, nơi có dân số người Hồi giáo lớn nhất thế giới.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Jakarta Post & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá chocolate trong Ngày Lễ tình nhân năm nay cao nhất trong nhiều năm vì thiếu nguồn cung cacao

Như một điều luật bất thành văn, một bó hoa hồng, một bữa tối dành cho hai người và một hộp quà chocolate là những gì cần thiết cho một buổi hẹn hò trong Ngày Lễ tình nhân. Tuy nhiên năm nay, các cặp đôi yêu thích điều này có thể sẽ phải gặp cú sốc vì giá cacao và giá đường cao hơn, đẩy giá thành của các sản phẩm tăng lên trông thấy.

Giá chocolate trong Ngày Lễ tình nhân năm nay cao nhất trong nhiều năm vì thiếu nguồn cung cacao
Thông tin doanh nghiệp
AIA Việt Nam nhận giải thưởng AMCHAM CSR AWARDS 2023

Ngày 6/12/2023, AIA Việt Nam vinh dự được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) trao tặng Giải thưởng CSR (Corporate social responsibility - Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) năm 2023.

AIA Việt Nam nhận giải thưởng AMCHAM CSR AWARDS 2023
Phát huy vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số

Đó là một trong những thành quả nổi bật được nêu lên tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023; triển khai chương trình công tác năm 2024 do Tỉnh đoàn tổ chức chiều 29/12.

Phát huy vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số
Return to top