Thế giới

Indonesia: Tổng thống Widodo cam kết phát triển lực lượng lao động lành nghề

ClockThứ Hai, 21/10/2019 15:28
TTH.VN - Tổng thống Indonesia Joko Widodo cam kết tiếp tục cải cách nền kinh tế, nhấn mạnh tầm quan trọng của lực lượng lao động lành nghề tại buổi lễ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai vào hôm Chủ nhật.

Indonesia phá âm mưu đánh bom lễ nhậm chức tổng thống bằng độc tố cực mạnh arbinĐương kim Tổng thống Joko Widodo tuyên bố giành chiến thắngIndonesia tăng cường an ninh trước thềm công bố kết quả bầu cử Tổng thống

Tổng thống Joko Widodo tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai của mình tại Thủ đô Jakarta vào hôm 20/10. Ảnh: Asian Nikkei Review.

Tổng thống Widodo tuyên thệ nhậm chức cùng với tân Phó Tổng thống Ma'ruf Amin tại tòa nhà Quốc hội Indonesia. “Ước mơ của chúng ta vào năm 2045 là Indonesia lọt vào nhóm 5 nền kinh tế hàng đầu thế giới, với tỷ lệ người nghèo đạt 0%”, Tổng thống Widodo nhấn mạnh trong bài phát biểu nhậm chức của mình.

“Tuy nhiên, tất cả những điều đó không tự động đến và không đến một cách dễ dàng”, ông nói. “Nó phải được đi kèm với tác phong làm việc chăm chỉ, nhanh chóng, và phải được đi kèm với hiệu quả công việc của đất nước chúng ta”.

Vì vậy, phát triển nguồn nhân lực sẽ là “ưu tiên hàng đầu của chúng ta”, với việc hướng đến xây dựng đội ngũ nhân viên lành nghề về khoa học và công nghệ, ông Widodo nói. “Những cách thức mới phải được phát triển”.

Tổng thống cũng hứa sẽ tiếp tục xây dựng cơ sở hạ tầng của đất nước - một chính sách nổi bật trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông - đồng thời tuyên bố sẽ “đơn giản hóa mọi quy định ràng buộc” và sửa đổi các đạo luật gây cản trở cho việc tạo việc làm trong nước, cũng như “đơn giản hóa trên quy mô lớn đối với hệ thống công vụ” để thúc đẩy đầu tư và giảm bớt sự phụ thuộc vào tài nguyên thiên nhiên.

“Tôi yêu cầu các bộ trưởng, quan chức chính quyền và các viên chức nhà nước phải nghiêm túc bảo đảm việc đạt được các mục tiêu của chương trình phát triển”, ông Widodo nói. Và “đối với những người không nghiêm túc thực hiện, tôi sẽ không tha thứ”, ông cảnh báo.

Trước đó, Indonesia đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 5,3% cho năm 2020, nhưng Ngân hàng Thế giới lại dự báo tăng trưởng của quốc gia này chỉ đạt 5,1%. Tổ chức này chỉ ra rằng tăng trưởng ở Indonesia đã chậm lại “và sẽ suy yếu hơn nữa theo đà suy giảm toàn cầu”.

Anh Tuấn (Lược dịch từ Asian Nikkei Review)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia
Return to top