ClockThứ Hai, 05/11/2018 14:32

Indonesia và Vương quốc Anh tăng cường thúc đẩy quan hệ kinh tế song phương

TTH.VN - Vừa qua, giới chức cấp cao Indonesia và Vương quốc Anh bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia khi chủ nghĩa bảo hộ toàn cầu đang gia tăng.

Singapore dẫn đầu châu Á về năng lực tiếng AnhAnh sẽ mở rộng mạng lưới ngoại giao trên toàn thế giớiSau thảm kịch hàng không Indonesia, Boeing 737 Nga chở 173 người hạ cánh khẩn cấpIndonesia là quốc gia hảo tâm nhất thế giớiIndonesia xếp vị trí thứ 73 trong Chỉ số Thuận lợi Kinh doanh năm 2019

Tiến sĩ Rizal Sukma, đại sứ Indonesia tại Anh. Ảnh: Jakarta Post

Phát biểu tại diễn đàn Indonesian Briefing tại London, Đại sứ Indonesia tại Anh Rizal Sukma nhấn mạnh tầm quan trọng về việc hai nước cần khai thác và tìm hiểu nhiều hơn nữa các thông tin trong nhiều lĩnh vực khác nhau, để từ đó thúc đẩy thương mại, đầu tư và du lịch.

“Diễn đàn này được xem là một phần của chuỗi những nỗ lực để theo dõi sự tiến bộ ở Anh trong quá trình Brexit. Đối với Indonesia, đây là một cơ hội để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ song phương”, Đại sứ Rizal Sukma phát biểu trong một thông cáo báo chí được đại sứ quán Indonesia tại Anh phát đi cho hay.

Cũng theo ông Rizal, Indonesia đã triển khai rất nhiều kế hoạch nhằm thúc đẩy thương mại song phương hai nước từ khoảng 2,5 tỷ USD lên thành 5 – 7 tỷ USD/năm.

Đồng ý với các quan điểm từ phía chính phủ Indonesia, Phái viên đặc biệt của Thủ tướng Anh chuyên về thương mại đối với Indonesia và Cộng đồng kinh tế ASEAN Richard Graham cũng nhấn mạnh Vương Quốc Anh rất coi trọng công tác tìm hiểu cơ hội kinh doanh ở Indonesia – nền kinh tế lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Theo đó, những cơ hội phát triển tiềm năng ở Indonesia có thể là về hợp tác tài chính, công nghệ tài chính (Fintech), cơ sở hạ tầng, kinh tế số và năng lượng.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, nhu cầu mua sắm hàng Tết của người dân giảm hơn so với các năm trước do người dân thắt chặt chi tiêu. Mặt hàng rượu bia giảm nhiều vì nhân dân thực hiện nghiêm quy định “Không được uống bia, rượu khi lái xe”.

Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm
Return to top