ClockThứ Năm, 01/11/2018 14:41

Indonesia xếp vị trí thứ 73 trong Chỉ số Thuận lợi Kinh doanh năm 2019

TTH.VN - Indonesia giảm 1 bậc xuống vị trí thứ 73 trong Chỉ số Thuận lợi Kinh doanh (EDBI) của Ngân hàng Thế giới (WB) cho năm 2019, theo tờ The Jakarta Post ngày 1/11.

WB: Cần hành động nhiều hơn để xóa đói giảm nghèoHội nghị IMF-WB dự kiến ​​thúc đẩy tăng trưởng kinh tế BaliLiên Hiệp quốc hỗ trợ xây dựng môi trường kinh doanh công bằng ở ASEANKhả năng cạnh tranh của Singapore xếp thứ 3 trên thế giớiIndonesia mở cửa nhiều lĩnh vực cho đầu tư nước ngoài

Từ trái sang phải: Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Jim Yong Kim, Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde, Bộ trưởng Điều phối biển Indonesia Luhut Pandjaitan, Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati, và Thống đốc Ngân hàng Indonesia Perry Warjiyo trong lễ bế mạc Hội nghị thường niên của IMF và WB tại Nusa Dua, Bali, Indonesia hồi tháng 10. Ảnh: The Jakarta Post

Theo báo cáo được phát hành bởi Ngân hàng Thế giới (WB), Indonesia ghi được 67,96 điểm trên 100 điểm, tăng 1,42 điểm. Tuy nhiên, mức tăng này thấp hơn năm ngoái, khi điểm số của quốc gia này tăng 2,25 điểm lên 66,54.

Hai năm trước đó, trong báo cáo "Môi trường Kinh doanh năm 2017: Cơ hội bình đẳng cho Tất cả" của Ngân hàng Thế giới, Indonesia đã tăng 15 bậc, lên vị trí 91 từ vị trí thứ 106.

Trong báo cáo mới nhất, Ngân hàng Thế giới nêu bật những cải cách của Indonesia trong việc khởi nghiệp, đăng ký tài sản và đạt được tín dụng. Mặt khác, chỉ số thanh toán thuế của quốc gia này lại giảm nhẹ.

Trong khi đó, dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số Thuận lợi Kinh doanh của Ngân hàng Thế giới cho năm 2019 là New Zealand, với số điểm là 86,59, không thay đổi từ năm 2018. Tiếp theo là Singapore, Đan Mạch, Hồng Kông và Trung Quốc và Hàn Quốc.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia

TIN MỚI

Return to top