ClockThứ Sáu, 20/04/2018 14:19

Intel đóng cửa bộ phận kính thông minh

Intel đang chuẩn bị đóng cửa bộ phận New Devices Group (NDG) chuyên về các thiết bị theo dõi sức khỏe và kính thông minh của mình.

Intel đưa 5G đến máy tính xách tay vào năm 2019Intel khuyến cáo mọi người dừng cài bản vá SpectreIntel phân phối hai camera 3D D400-series mới ra mắt tại CES

Intel 'bất lực' với các thiết bị đeo

Theo TheVerge, NDG được thành lập vào năm 2013 chuyên sáng tạo các sản phẩm theo dõi sức khỏe và kính thông minh của Intel với hơn 200 nhân sự và ước tính có giá trị khoảng 350 triệu USD.

Trước thời điểm đóng cửa, bộ phận này được cho là đang âm thầm phát triển kính thông minh Vaunt dự kiến sẽ đến tay các nhà phát triển với một chương trình dùng thử vào cuối năm nay. Loại kính này kết hợp một tia laser đỏ năng lượng thấp và một bộ phản xạ ba chiều cung cấp hình ảnh đơn giản trực tiếp đến võng mạc của người dùng.

Sự rút lui khỏi thị trường của Intel cũng đến một phần từ các tin đồn gần đây rằng sản phẩm HoloLens kế tiếp của Microsoft sẽ chuyển sang sử dụng bộ vi xử lý ARM thay vì của Intel.

Intel cũng đã gặp khó khăn trong việc tạo ra các sản phẩm cho người tiêu dùng. Hãng đã có quan hệ đối tác với các công ty như Oakley và Tag Heuer với các thiết bị đeo nhưng lại không được người dùng đón nhận.

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường IDC dự kiến người dùng sẽ chi tiêu khoảng 20 tỉ USD mỗi năm cho các công nghệ thực tế ảo (AR) và thực tế tăng cường (VR) vào năm 2021, nhưng sự quan tâm của người tiêu dùng đối với kính thông minh vẫn còn khá lạnh nhạt mà Google Glass là một ví dụ tiêu biểu, còn Snapchat dù đã bán được khoảng 150.000 chiếc với giá 130 USD/chiếc nhưng vẫn còn dưới kỳ vọng.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà máy thuốc lá cuối cùng ở Pháp đóng cửa

Nhà máy sản xuất thuốc lá cuối cùng còn sót lại ở Pháp - nơi hút thuốc từng là một phần văn hóa như thưởng thức cà phê và rượu vang - sẽ đóng cửa vào cuối năm nay, hãng tin AFP dẫn lời chủ sở hữu nhà máy cho biết hôm qua (27/9).

Nhà máy thuốc lá cuối cùng ở Pháp đóng cửa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top