ClockThứ Bảy, 24/02/2018 08:46

Intel đưa 5G đến máy tính xách tay vào năm 2019

Hãng sản xuất bộ xử lý Intel vừa công bố kế hoạch tích hợp modem XMM 8000 hỗ trợ kết nối 5G vào máy tính xách tay trong nửa sau của năm 2019.

Qualcomm giới thiệu modem 2 Gbps, gợi ý chip Snapdragon 855 cho mạng 5GNokia ra mắt chip 5G ReefShark có tốc độ cao, tiêu thụ điện cực thấpMạng Mobile 5G có thể tới sớm hơn bạn nghĩ

Intel có tham vọng mang kết nối di động siêu nhanh đến máy tính

Theo Engadget, những thành viên được trang bị modem 5G của Intel bao gồm sản phẩm đến từ Dell, Lenovo, HP và Microsoft. Với khả năng làm việc với mạng 5G, những chiếc máy tính xách tay này sẽ mang đến khả năng truy cập mạng di động tốc độ cao và độ trễ thấp, cho phép người dùng có thể làm những công việc như chơi game online với tốc độ đáp ứng tương tự kết nối có dây thông thường.

Để cung cấp cho người dùng một ý tưởng dành cho mạng 5G hoạt động ra sao trên máy tính xách tay, Intel có kế hoạch trình diễn concept sản phẩm 2-trong-1 tại MWC diễn ra vào tuần tới. Hiện chưa có nhiều chi tiết về thiết bị này nhưng Intel cho biết công ty sẽ chứng minh sức mạnh của 5G bằng cách phát trực tiếp video. Có lẽ chúng sẽ hỗ trợ phát nhiều luồng 4K đồng thời - điều mà công ty đã chứng minh trên máy tính để bàn trong vài năm gần đây.

Qualcomm dần biến giấc mơ 5G thành hiện thực Trong khi thế giới công nghệ đang quan tâm đến việc công nghệ 5G thể hiện trên điện thoại ra sao thì đó vẫn là một tính năng có tác động lớn đến cách mọi người sử dụng máy tính cá nhân. Kết nối LTE tích hợp vẫn là một điều hiếm thấy trong máy tính xách tay hiện nay, nhưng nếu mạng 5G nhanh như mong đợi và các nhà sản xuất dễ dàng tích hợp mạng 5G, khả năng chấp nhận rộng rãi sẽ tốt hơn. Đây cũng là tầm nhìn mà bản thân Intel và Microsoft hướng đến cho một thế giới máy tính “Luôn kết nối” - cung cấp thời lượng pin cực dài và kết nối mạng di động tích hợp mạnh mẽ.

Intel cũng đã ký kết hợp tác với Unigroup Spreadtrum của Trung Quốc để tích hợp modem 5G trong nền tảng di động của hãng này trong năm 2019. Mặc dù đây không phải là thương hiệu lớn nhưng ít nhiều nó cho thấy tham vọng của Intel trong việc đưa kết nối tốc độ cao này đến với người dùng.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TSMC sẽ sản xuất chip 4nm cho Intel

Intel được báo cáo là đang xem xét thuê TSMC để gia công một số chip cho công ty, mặc dù vậy công ty vẫn kiên quyết cải thiện khả năng sản xuất của mình.

TSMC sẽ sản xuất chip 4nm cho Intel
Máy tính xách tay Vaio sắp trở lại

Đoạn giới thiệu mới trên trang web của nhà bán lẻ trực tuyến Ấn Độ Flipkart đánh dấu sự trở lại của một thương hiệu máy tính xách tay nổi tiếng một thời.

Máy tính xách tay Vaio sắp trở lại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top