ClockThứ Ba, 19/04/2016 09:01

Intel trình diễn ổ cứng có tốc độ siêu "khủng"

Tại Diễn đàn Nhà phát triển Intel (IDF) 2016 diễn ra tại Trung Quốc, Intel đã trình diễn loại ổ cứng SSD sử dụng công nghệ 3D Xpoint cho tốc độ copy dữ liệu đạt mức 2Gbps, nhanh gấp 1.000 lần loại ổ cứng NAND thông thường.

Chưa hết, loại ổ SSD mới còn bền hơn ổ NAND 1.000 lần và có mật độ lưu trữ dữ liệu cao hơn 10 lần loại DRAM thông thường. Tuy nhiên, không như DRAM, dữ liệu vẫn có thể truy cập được ngay cả khi thiết bị mất năng lượng.

3D Xpoint là công nghệ khác biệt so với 3D NAND. Nó không có bóng bán dẫn nên có thể truy cập vào từng byte dữ liệu nhỏ thay vì cả khối thông tin lớn như 3D NAND. Ngoài ra, 3D Xpoint còn có thể dùng làm bộ nhớ hệ thống dành cho các giải pháp lưu trữ hiệu suất cao.

Intel nói rằng tiềm năng ứng dụng công nghệ lưu trữ mới là rất lớn. Nó có thể dùng để nhận diện các mẫu phân tích, công nghệ học sâu hoặc xây dựng chuỗi di truyền. Nói chung, 3D Xpoint được xem là thành tựu quan trọng về bộ nhớ trong 20 năm qua.

Theo dantri.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TSMC sẽ sản xuất chip 4nm cho Intel

Intel được báo cáo là đang xem xét thuê TSMC để gia công một số chip cho công ty, mặc dù vậy công ty vẫn kiên quyết cải thiện khả năng sản xuất của mình.

TSMC sẽ sản xuất chip 4nm cho Intel
Intel thay đổi logo lần đầu tiên từ năm 2006

Cùng với sự ra mắt bộ xử lý Tiger Lake thế hệ thứ 11, Intel cũng chính thức giới thiệu logo mới của công ty với thiết kế đơn giản hơn, có cái nhìn vừa mới vừa quen.

Intel thay đổi logo lần đầu tiên từ năm 2006
Return to top