Thể thao
Champions League 2022/23 – Lượt 4 bảng C: Barcelona 3-3 Inter Milan

Inter tiễn Barca một chân xuống Europa League

ClockThứ Năm, 13/10/2022 07:46
TTH.VN - Trận đấu giữa Barcelona và Inter Milan đã kết thúc với tỉ số 3-3, trong đó cú đúp của Lewandowski trong 10 phút cuối trận đã giúp Barca níu kéo hy vọng qua vòng bảng, mặc dù điều này vẫn rất khó để thành hiện thực.

Vùi dập Milan, The Blues thắp hi vọng đi tiếpThắng tối thiểu Barca, Inter nắm lợi thế lớnHùm xám và Đại bàng tiễn Barca xuống Europa LeagueKhông thể khóa Messi, Lão bà bị Barcalona hạ gụcPhung phí cơ hội, Barca thua đau trước Hùm xám

Dembele mở tỉ số trận đấu cho Blaugrana. Ảnh: Internet

Barcelona có trận quyết đấu cho tấm vé lọt vào vòng knock-out Champions League với Inter tại Camp Nou vào 02h00 ngày 13/10. Barca đang dẫn đầu La Liga với thành tích bất bại suốt từ đầu mùa giải đến giờ. Nhưng ở Champions League 2022/23, họ vừa thua 2 trận liên tiếp. Những thất bại đó khiến đội bóng xứ Catalunya tụt xuống vị trí thứ 3 tại bảng C. Nếu không thể giành 3 điểm trước Inter ở Camp Nou đêm nay, khả năng thầy trò HLV Xavi bị “rớt hạng” xuống Europa League là rất lớn. Thế nên, Barca sẽ tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để dốc toàn lực chơi một trận sinh tử với Inter. Với hàng thủ chệch choạc của đội khách (để thủng lưới ở 3 trong 4 trận đấu gần đây), các học trò của Xavi không phải không có hy vọng sẽ có bàn thắng. Có điều, có thể đội bóng xứ Catalunya sẽ phải trải qua một trận đấu vô cùng vất vả và khó lòng thắng đậm, khi gần như Inter tiếp tục chọn lối chơi tử thủ như tại Meazza. Ở bên kia chiến tuyến, đồ thị hình sin là thứ không thể phù hợp hơn để miêu tả phong độ của á quân Serie A vào lúc này. Hiện tại, Inter đang có chuỗi 2 thắng lợi liên tiếp trước Barca và Sassuolo nhưng cần nhớ rằng, trong mùa giải năm nay chưa bao giờ Simeone Inzaghi và các học trò chưa bao giờ có được 3 trận bất bại liên tiếp. Chính vì thế, cơ hội cho Barca giành được 3 điểm ở trận này là khá cao.

Với lợi thế sân nhà, Barca tràn lên tấn công ngay sau khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu. Phút thứ 9, Lewandowski có pha đánh đầu cực kỳ nguy hiểm sau một tình huống phạt góc nhưng Mkhitaryan đã phá bóng trên vạch vôi. Inter cũng nhanh chóng có lời đáp trả ở phút 17. Từ pha treo bóng của Calhanoglu, Dzeko đã dứt điểm đi trúng xà ngang. De Vrij sau đó băng vào nhưng lại đá hụt. Các cổ động viên của Barcelona chắc chắn đã phải thót tim trong tình huống này. 

Toàn bộ cầu thủ Inter ăn mừng khi vươn lên dẫn Barca 3-2 ngay tại Camp Nou ở phút 89 . Ảnh: Internet

Những phút sau đó, hai đội đã có những màn đôi công đầy hấp dẫn. Phút 25, Mkhitaryan thực hiện nỗ lực dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng như vậy là quá dễ đối với Ter Stegen. 3 phút sau, Barella với một chút tiểu xảo đã cướp bóng từ Pedri ở giữa sân trước khi chuyền xuống cho Dumfries nhưng cú dứt điểm của hậu vệ người Hà Lan lại đi đúng vào vị trí của Ter Stegen. Phút 30, Roberto thực hiện cú sút xa khá căng khiến Onana không bắt gọn bóng và Lewandowski băng vào nhưng cũng không thành công. Phút 36, Lewandowski thực hiện cú tạt bóng từ cánh trái nhưng Raphinha lại dứt điểm ra ngoài một cách đáng tiếc.

Tới phút 40, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. Raphinha nỗ lực cứu bóng trước khi chuyền cho Sergi Roberto để hậu vệ này căng ngang cho Dembele băng vào đệm bóng tung lưới Inter. 1-0 nghiêng về phía Barcelona cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên.

Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, Inter đã tìm được bàn gỡ. Phút 50, tận dụng lỗi vị trí của Pique, Barella lặng lẽ thoát xuống phá bẫy việt vị để nhận bóng trước khi dứt điểm ở góc gần đánh bại Ter Stegen.

Sau bàn thắng này, tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao với những pha lên bóng chóng mặt của cả hai đội. Phút 52, Dembele chuyền bóng để Pedri trả ngược bằng đầu cho Lewandowski dứt điểm nhưng tiếc là bóng đi hơi cao. Phút 56, Calhanoglu tung cú đá táo báo ở cánh phải nhưng Ter Stegen đã chơi tập trung. Ở quả phạt góc ngay sau đó, thủ thành người Đức tiếp tục phải làm việc vất vả sau cú đánh đầu của Skriniar.

Và bất ngờ lại tiếp tục xảy ra khi Inter vượt lên dẫn trước ở phút 63. Calhanoglu cắt đường chuyền của Busquets ngay từ giữa sân rồi ngay lập tức phất bóng thẳng đến vị trí của Lautaro Martinez. Số 10 của Inter hãm bóng bằng ngực trước khi vượt qua Eric Garcia rồi tung ra cú dứt điểm đưa bóng chạm 2 cột trước khi lăn vào lưới.

Đẳng cấp của Lewandowski níu kéo chút hi vọng mong manh cho Barca. Ảnh: Internet

Bị dẫn ngược, Barca càng điên cuồng dâng lên tấn công với người quyết tâm nhất là Lewandowski. Sau 2 nỗ lực dứt điểm bất thành cùng 1 lần ghi bàn trong thế việt vị, cuối cùng anh cũng ghi tên trên bảng tỷ số ở phút 82. Tiền đạo người Ba Lan nỗ lực dứt điểm trong vòng cấm địa đưa bóng đập chân Bastoni đổi hướng và thủ thành Onana đành bất lực nhận bàn thua.

Tuy nhiên tới phút 89, Inter lại một lần nữa vượt lên. Lautaro Martinez thoát xuống nhận bóng từ một pha phát bóng trước khi căng ngang rất hợp lý để Gosens đệm bóng chuẩn xác đánh bại Ter Stegen.

Những tưởng đây sẽ là kết thúc cho Barca thì đội bóng xứ Catalan đã cho thấy tinh thần không từ bỏ của mình. Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 2, lại là Lewandowski bật cao đánh đầu sau đường phất bóng của Pique để gỡ hòa 3-3 cho đội chủ nhà.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Inter có được 7 điểm và vẫn đứng thứ 2 tại bảng C. Trong khi đó, Barca đứng thứ 3 với 4 điểm. Ở lượt trận tiếp theo, chỉ cần Inter đánh bại đội yếu nhất bảng Plzen ngay tại tổ ấm Giuseppe Meazza là mọi khoản đầu tư rầm rộ của Barca ở đầu mùa sẽ đổ sông đổ bể bởi 200 triệu Euro chỉ để đổi lấy tấm vé xuống chơi ở Europa League năm thứ 2 liên tiếp thực sự là nỗi nhục lớn với các cule. Ở trận đấu còn lại, Bayern là đội đầu tiên của bảng C lọt vào vòng 1/8 sau thắng lợi 4-2 trước Viktoria Plzen ngay trên sân khách.

Kết quả lượt 4 ngày 13/10:

Bảng A:

Napoli 4-2 Ajax

Rangers 1-7 Napoli

Bảng B:

Atletico 0-0 Club Brugge

Leverkusen 0-3 Porto

Bảng C:

Viktoria Plzen 2-4 Bayern

Barcelona 3-3 Inter

Bảng D:

Sporting CP 0-2 Marseille

Tottenham 3-2 Frankfurt

Nguyễn Nhật

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng loại Giải U19 quốc gia 2024:
Thắng trận “derby đèo Hải Vân”, U19 Huế sáng cửa giành vé dự vòng chung kết

Với chiến thắng trong cuộc đối đầu với U19 SHB Đà Nẵng vào chiều 22/1 trên sân vận động Tự Do, thầy trò ông Dương Công Quốc đã đánh chiếm ngôi vị thứ 2 của chính kỳ phùng địch thủ, qua đó mở ra cơ hội chủ động giành vé dự Vòng chung kết Giải Bóng đá U19 Quốc gia 2024.

Thắng trận “derby đèo Hải Vân”, U19 Huế sáng cửa giành vé dự vòng chung kết
Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024:
Thêm trận thắng đậm, U19 Huế quyết tranh ngôi nhì bảng với SHB Đà Nẵng

Sau chiến thắng 7-0 trước Sông Trà Quảng Ngãi, chủ nhà U19 Huế cho thấy sức mạnh và khát vọng giành vé dự vòng chung kết khi tiếp tục có cú lội ngược dòng để đời, giành chiến thắng 5-2 trước đối thủ cạnh tranh Quảng Nam vào chiều 19/1.

Thêm trận thắng đậm, U19 Huế quyết tranh ngôi nhì bảng với SHB Đà Nẵng
Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024:
Thắng to, U19 Huế nuôi hy vọng

Chiều 17/1, U19 Huế có trận đấu cuối cùng lượt đi bảng C Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia năm 2024 gặp Sông Trà Quảng Ngãi, đội bóng yếu nhất bảng, toàn thua cả 3 trận trước đó, thủng lưới đến 16 bàn và không ghi được một bàn thắng nào, trong đó có trận thua đậm Sông Lam Nghệ An đến 7 bàn không gỡ.

Thắng to, U19 Huế nuôi hy vọng
Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024:
Huế gỡ hòa ở phút bù giờ, Sông Lam Nghệ An thắng vùi dập

Bàn thắng ở phút bù giờ trong trận quyết đấu với SHB Đà Nẵng tại lượt đấu thứ 2 ở bảng C Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024 đã giúp U19 Huế nuôi hy vọng vượt qua vòng đấu bảng. Nghỉ ở lượt đấu đầu tiên, U19 Sông Lam Nghệ An chào giải bằng trận thắng đậm 7- 0 trước Sông Trà Quảng Ngãi.

Huế gỡ hòa ở phút bù giờ, Sông Lam Nghệ An thắng vùi dập
Return to top