ClockThứ Sáu, 12/10/2018 20:55

Internet toàn cầu có thể 'sập' trong 2 ngày

Từ thứ sáu, ngày 12/10 (giờ Việt Nam), người dùng internet trên phạm vi toàn cầu có thể khó truy cập vào mạng do ảnh hưởng của việc bảo trì máy chủ.

Tốc độ Internet Việt Nam xếp hạng 95 toàn cầuPhát hiện lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng internet toàn cầu

Kết nối internet có thể không ổn định trong 48 giờ tới

Theo hãng tin RT, các tên miền máy chủ chính và cơ sở vật chất có liên quan tới quá trình duy trình sự ổn định của internet toàn cầu sẽ được bảo trì trong vòng 2 ngày, bắt đầu từ ngày 12/10.

Tập đoàn Cấp số và tên miền Internet (ICANN) - đơn vị chịu trách nhiệm chính cho việc bảo trì tên miền và địa chỉ IP sẽ thay đổi hệ thống khóa bảo mật nhằm tăng cường an ninh cho Hệ thống tên miền (DNS) và danh bạ internet. Biện pháp này là cần thiết và quan trọng để đảm bảo an toàn và tính ổn định cho DNS, tuy nhiên sẽ gây ảnh hưởng tới kết nối toàn cầu trong ngắn hạn.

“Nói cụ thể hơn, một số người dùng internet có thể bị tác động nếu nhà mạng hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ internet (ISP) cho họ không chuẩn bị cho sự thay đổi này. Nhưng việc áp dụng hệ thống bảo mật mở rộng có thể tránh tình trạng đứt kết nối mạng”, đại diện Cơ quan Quản lý Liên lạc (CRA) cho biết.

Theo chuyên gia phân tích Eldar Murtazin thuộc Tập đoàn Nghiên cứu Di động, người dùng có thể gặp hiện tượng khó kết nối khi sử dụng mạng trong vòng 48 giờ, tính từ thời điểm bắt đầu bảo trì hệ thống. Việc truy cập vào một số nguồn thông tin có thể bị khó khăn, tải chậm hơn thông lệ. Người dùng có thể gặp vấn đề nếu họ sử dụng dịch vụ từ nhà cung cấp không chịu cập nhật.

ICANN cũng thực hiện vài cuộc thử nghiệm trước và nhận kết quả cho thấy quá trình thay đổi khóa bảo mật sẽ phát sinh những trục trặc nhỏ. Nhưng việc thay khóa mật mã là cần thiết phải thực hiện, nhất là khi các mối nguy cho cơ sở vật chất phục vụ internet ngày một gia tăng.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dịch vụ mà như thế…

Là nhà mạng V., khi xảy ra sự cố đã không kịp thời xử lý thì họ cắt mạng là phải.

Dịch vụ mà như thế…
Tăng dung lượng kết nối hướng cáp đất liền

Để khắc phục tình trạng cả 5/5 tuyến cáp biển gặp sự cố, theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin Truyền thông), các nhà mạng đã áp dụng biện pháp kỹ thuật và mở thêm dung lượng kết nối cáp trên đất liền nên chất lượng Internet vẫn đảm bảo, nhưng có thể bị chậm vào giờ cao điểm.

Tăng dung lượng kết nối hướng cáp đất liền
Sử dụng công nghệ lừa đảo, lĩnh án 13 năm 6 tháng tù

Ngày 8/4, TAND tỉnh đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet chiếm đoạt tài sản” đối với Lê Anh Tuấn (SN 1989), trú tại phường 1, thị xã Quảng Trị và hai đồng phạm là Nguyễn Ngọc Thành (SN 1989), trú tại phường 3, thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị); Nguyễn Tuấn Dũng (SN 1994), trú tại Đức Lâm, Đức Thọ (Hà Tĩnh).

Sử dụng công nghệ lừa đảo, lĩnh án 13 năm 6 tháng tù
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
Combo Internet và truyền hình cáp FPT có tốt không

Combo Internet và truyền hình cáp FPT có tốt không? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều người đang băn khoăn không biết đăng ký combo và truyền hình cáp FPT có thật sự mang lại nhiều lợi ích cho mình hay không. Cùng theo dõi bài viết sau để có được đánh giá tốt nhất.

Combo Internet và truyền hình cáp FPT có tốt không

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top