ClockThứ Ba, 12/03/2019 14:25

Interpol truy quét tội phạm buôn lậu vũ khí tại 8 quốc gia Mỹ Latinh

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, chiến dịch “Trigger V”, với sự phối hợp của lực lượng cảnh sát, hải quan, xuất nhập cảnh và quân đội của các nước sở tại, đã thiết lập 42.000 điểm kiểm soát trên đất liền, trên biển và trên không

Tân Chủ tịch Interpol cam kết đẩy mạnh nỗ lực đảm bảo an ninh toàn cầuĐại hội đồng Interpol nhóm họp tại Dubai để bầu chủ tịch mớiInterpol bắt giữ 21 triệu viên thuốc giả có giá hơn 51 triệu USDNhiều cổng thông tin chính phủ Đông Nam Á nhiễm mã độcUAE đóng góp 55 triệu USD vào dự án chống khủng bố của Interpol

Trụ sở tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) tại Lyon, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 11/3, Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) thông báo đã bắt diuwx 560 đối tượng trong một chiến dịch quy mô lớn từ ngày 22-28/2 nhằm truy quét tội phạm buôn lậu vũ khí ở 8 quốc gia Mỹ Latinh, gồm Belize, Colombia, Costa Rica, El Salvador, Guatemala, Honduras, Mexico và Panama. 

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, chiến dịch “Trigger V”, với sự phối hợp của lực lượng cảnh sát, hải quan, xuất nhập cảnh và quân đội của các nước sở tại, đã thiết lập 42.000 điểm kiểm soát trên đất liền, trên biển và trên không.

Interpol cũng thu giữ 857 khẩu súng các loại, 40.000 viên đạn, 20 quả lựu đạn, nhiều thuốc nổ, đồng phục cảnh sát và quân đội. Đáng chú ý, trong nhóm tội phạm trên có đối tượng khét tượng mang biệt danh “Zeus” hoặc “El mono”, bị bắt khi đang tìm cách vượt biên trái phép từ Guatemala sang Honduras.

Nguồn tin Interpol cho biết tất cả các đối tượng đều thuộc các băng đảng tội phạm buôn bán ma túy và vũ khí khét tiếng trong khu vực.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ô nhiễm nhựa ngày càng đáng báo động

Có thể nói, tiêu thụ nhựa đã và đang bùng nổ trong những năm qua. Điều này đã khiến sản lượng rác thải nhựa trên toàn cầu tăng đều đặn 10 triệu tấn mỗi năm và kéo dài liên tục trong 10 năm qua, nâng tổng số rác thải nhựa lên mức gần 360 triệu tấn trong năm 2018.

Ô nhiễm nhựa ngày càng đáng báo động
Interpol cảnh báo tội phạm đưa vaccine Covid-19 giả vào lưu hành

Tổng thư ký Interpol Jürgen Stock cho biết, trong khi các nước đang chuẩn bị triển khai tiêm chủng vaccine Covid-19 đã được cấp phép, các tổ chức tội phạm cũng lên kế hoạch xâm nhập hoặc phá vỡ chuỗi cung ứng bằng những loại vaccine giả.

Interpol cảnh báo tội phạm đưa vaccine Covid-19 giả vào lưu hành
Return to top