ClockThứ Sáu, 24/06/2016 08:51

iOS 10 beta dễ bị chèn mã độc

Trong phiên bản iOS 10 beta mà Apple đang cung cấp đến người dùng, có một sự thật mà ít ai biết đến là nó không hề bị mã hóa, và rất dễ chèn mã độc vào bên trong.

Apple hiện chỉ mới cung cấp phiên bản iOS 10 beta cho các nhà lập trình trải nghiệm trước

Theo Neowin, các nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra rằng Apple không thực hiện việc mã hóa trong bản iOS 10 beta đang cung cấp đến người dùng. Nhận định ban đầu cho rằng, Apple rất cẩu thả trong việc làm này hoặc đây cũng là một bước tính toán đầy khôn ngoan.

- Sự tính toán khôn ngoan: giả thuyết cho rằng việc tung ra iOS 10 beta không mã khóa, cho thấy Apple dường như muốn chứng minh rằng trong phiên bản iOS của mình không hề chèn backdoors (mã độc theo dõi), để làm tăng thêm lý do thuyết phục người dùng sau vụ kiện giữa FBI và Apple.

Ngoài ra, việc không mã khóa trong phiên bản thử nghiệm cũng là cơ hội giúp các nhà phát triển dễ dàng tìm ra những lỗi trong iOS 10, để kịp báo lại cho Apple sửa lỗi, trước khi phiên bản iOS 10 chính thức được tung ra vào cuối năm nay.

- Có thể là sự cẩu thả của Apple: Việc iOS 10 beta không được mã khóa, đã giúp cho các nhà phát triển dễ dàng tạo ra được bản bẻ khóa iOS 10 (dù đây chỉ mới là bản beta). Hiện tại, phiên bản này cũng đang được cung cấp trên internet.

Việc không mã khóa cũng khiến nhiều tin tặc có cơ hội chèn mã độc vào trong bản iOS 10 beta, và dụ người dùng tải về cài đặt sử dụng. Điều này dẫn đến nguy cơ nếu thiếu cảnh giác, dữ liệu trên máy người dùng sẽ bị chiếm đoạt từ xa.

Hiện tại, Apple từ chối bình luận về các thông tin nói trên.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo từ các chuyên gia bảo mật, để an toàn người dùng nên chờ đến phiên bản iOS 10 chính thức, được Apple cung cấp vào cuối năm nay.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top