ClockThứ Năm, 10/05/2018 15:38

iOS 11.4 sẽ chặn mọi thiết bị bẻ khóa iPhone, iPad

Nếu iPhone chạy iOS 10.4 trong vòng một tuần không mở khóa, mọi thiết bị ngoại vi đều không thể can thiệp, kể cả GrayKey.

Cisco phản hồi về lỗ hổng bảo mật của 1.000 thiết bị ở Việt NamMicrosoft tối ưu hóa Skype cho thiết bị Android cũ

Theo Phonearena, tính năng mới vừa được Apple bổ sung cho iOS 11.4 có tên USB Restricted Mode, cho phép cổng Lightning của iPhone, iPad chuyển sang trạng thái chỉ sạc nếu thiết bị không sử dụng sau một tuần. Sau thời gian này, mọi dữ liệu sẽ không thể truyền qua, cho tới khi chủ nhân của nó mở khóa.

GrayKey có thể bị hạn chế khả năng mở khóa sau khi iOS 11.4 có bản chính thức.

Việc Apple đưa vào tính năng này nhằm ngăn các thiết bị ngoại vi có thể can thiệp và bẻ khóa, như GrayKey. Trước đó, chiếc máy của GrayShift có thể mở khóa iPhone trong ba giờ đến ba ngày tùy thuộc vào độ phức tạp của mật khẩu. Sản phẩm này đã được bán với giá 15.000 USD (mở khóa 300 lần) hoặc 30.000 USD (dùng vĩnh viễn).

USB Restricted Mode lần đầu tiên được phát hiện trên iOS 11.3 beta nhưng sau đó bị Apple tắt đi. Tuy nhiên, sự có mặt của GrayKey có thể là nguyên nhân công ty Mỹ đưa trở lại tính năng này. Nhiều khả năng nó sẽ xuất hiện trên phiên bản chính thức.

GrayKey phát triển bởi một cựu kỹ sư bảo mật của Apple, có thể bẻ khóa mọi máy chạy iOS 10 và iOS 11, đồng thời tương thích với cả hệ điều hành iOS 9. Thiết bị đang được chính phủ Mỹ quan tâm, thậm chí cảnh sát nước này còn đua nhau gửi đơn đặt hàng đến GrayShift. Đối thủ duy nhất của GrayKey là Cellebrite có trụ sở tại Israel. Cellebrite cung cấp dịch vụ mở khóa smartphone 5.000 USD mỗi lần nhưng khách hàng phải mang máy tới công ty.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

Một chiếc điện thoại với thiết kế sang trọng, đẳng cấp cùng hiệu năng mạnh mẽ có lẽ là mong muốn của bất kỳ tín đồ công nghệ nào. Các dòng máy flagship, các phiên bản cao cấp cũng vì thế mà nhận được sự quan tâm đặc biệt. Và trên đường đua này thì không thể nào bỏ qua iPhone đến từ “đế chế công nghệ” Apple. Vậy hãy cùng giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng nhé.

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

TIN MỚI

Return to top