ClockThứ Năm, 01/11/2018 14:35

iOS 12.1 có thể khiến iPhone X, iPhone 8 chạy chậm đi

Bản cập nhật mới thêm vào tính năng điều chỉnh bộ vi xử lý cho dòng smartphone mà Apple phát hành năm ngoái.

iOS 12.1 sắp phát hành với loạt tính năng hấp dẫn

Trên iOS 12.1, ngoài các tiện ích mới được giới thiệu rộng rãi như FaceTime nhóm, bổ sung hàng loạt emoji, Apple còn âm thầm thêm vào Performance Management để quản lý hiệu suất cho iPhone 8, 8 Plus và iPhone X. Đây là tính năng gây tranh cãi mà trước đó chỉ áp dụng cho dòng iPhone 6, 6s và 7.

Apple thêm tính năng quản lý hiệu suất cho các mẫu iPhone 2017.

Cuối 2017, người dùng phát hiện iPhone của họ chạy chậm đi sau khi nâng cấp hệ điều hành. Apple sau đó thừa nhận đã làm chậm smartphone thông qua bản cập nhật phần mềm, nhằm ngăn việc máy bị tắt nguồn đột ngột. Kết quả là các mẫu iPhone đời cũ thường hoạt động kém hơn sau khi lên iOS mới nhất.

Trước sự phản ứng của khách hàng, Apple đã phải đưa ra chương trình thay pin miễn phí. Đồng thời với iOS 11.3 trở đi, hãng thêm menu Battery Health trong phần cài đặt cho riêng các mẫu iPhone 6 đến iPhone 7. Còn từ iOS 12.1 mới được Apple phát hành, tính năng này cũng có trên iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Như vậy, phần mềm mới có thể khiến các mẫu iPhone đời 2017 của Apple chạy chậm đi, nhằm tránh tình trạng máy sập nguồn đột ngột. Tuy nhiên, công ty công nghệ Mỹ nói rằng "quản lý hiệu suất có thể ít đáng kể với iPhone 8, 8 Plus và X do thiết kế phần cứng và phần mềm tối ưu hơn".

Tùy chọn tắt quản lý hiệu suất trên các mẫu iPhone có pin kém.

Người dùng có thể kiểm tra hiệu suất iPhone bằng cách vào Settings > Battery > Battery Health. Nếu điện thoại có pin kém, máy sẽ kích hoạt Performance Management để tối ưu trải nghiệm nhưng bạn có thể tắt nó đi để dùng với hiệu suất cao nhất, đi kèm là nguy cơ iPhone bị sập nguồn đột ngột.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Apple 'khai tử' iPhone 8, 8 Plus

Apple chính thức loại bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus khỏi danh mục kinh doanh để nhường đường cho iPhone SE mới.

Apple khai tử iPhone 8, 8 Plus
Mặt lưng iPhone 9 lộ diện

iPhone 9 có mặt lưng giống iPhone 8, điểm khác biệt duy nhất là logo Apple chuyển về vị trí trung tâm.

Mặt lưng iPhone 9 lộ diện
iPhone SE2 có thể mang 'trái tim' iPhone 11 trong vỏ bọc iPhone 8

Đã gần 4 năm trôi qua từ ngày Apple ra mắt mẫu iPhone SE được nhiều người ưa chuộng. Hàng loạt tin đồn về thế hệ kế tiếp không ngừng được tung ra, cho thấy "táo khuyết" đang chuẩn bị “kẻ kế nhiệm” cho thiết bị này.

iPhone SE2 có thể mang trái tim iPhone 11 trong vỏ bọc iPhone 8

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top