ClockThứ Năm, 06/06/2019 15:38

iOS 13 âm thầm tích hợp bộ tra từ điển tiếng Việt miễn phí

Một tính năng khá hay mà Apple đã trang bị thêm cho nền tảng iOS 13 là bộ tra từ điển tiếng Việt (mua từ Lạc Việt) giúp người dùng tra từ điển Anh-Việt và Việt-Anh dễ dàng hơn.

Thiết bị nào được nâng cấp iOS 13?iOS 13 với chế độ tối sẽ ra mắt 3/6

Theo đó, điểm ấn tượng của bộ từ điển này là nó hoạt động được với hầu hết các ứng dụng xử lý văn bản trên iOS. Miễn là bạn có thể chọn được từ là có thể dùng tính năng Tra cứu để sử dụng từ điển.

Để kích hoạt bộ từ điển Anh-Việt và Việt-Anh, người dùng chỉ cần vào Settings > General > Dictionary > Chọn mục Vietnamese-English hoặc English-Vietnamese. Khi bạn bấm vào, bạn cần chờ vài phút để hệ thống tải về bộ từ điển (cần có kết nối với internet để tải).

iOS 13 được trang bị thêm bộ công cụ tra từ điển tiếng Việt miễn phí

Sau khi cài đặt xong, để sử dụng từ điển bạn hãy mở một tài liệu hoặc một trang web trong Safari chẳng hạn, chọn từ đó và bấm vào mục Look Up ở menu nhỏ hiện ra.

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất là từ điển này chỉ hỗ trợ dịch đoạn văn bản có sẵn (ví dụ như các trang web, tài liệu văn bản) đang hiện hữu trên màn hình mà người dùng có thể lựa chọn được, và người dùng không thể tùy ý gõ từ cần tra như các phần mềm từ điển riêng biệt.

Ngoài ra, bộ từ điển này hỗ trợ duy nhất tiếng Anh và vẫn còn thiếu vắng nhiều ngôn ngữ phổ biến khác.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dạy và học môn tích hợp trong trường trung học cơ sở

Môn tích hợp là môn học mới trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, áp dụng giảng dạy trong các trường trung học cơ sở (THCS) từ năm 2021. Trong đó, môn khoa học tự nhiên (KHTN) tích hợp từ môn lý, hóa, sinh; môn lịch sử và địa lý (SĐ) tích hợp từ hai môn lịch sử và địa lý. Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) cũng đã thực hiện việc tổ chức đào tạo mới giáo viên, sách giáo khoa, tập huấn đầu năm học. Tuy nhiên, khi triển khai thực hiện chương trình đã xuất hiện nhiều khó khăn và bất cập.

Dạy và học môn tích hợp trong trường trung học cơ sở
Những người âm thầm làm sạch phố phường

Với họ, mỗi con đường, góc phố luôn gắn bó thân quen. Ngày qua, tháng lại, mặc cho những đêm đông gió rét hay những ngày hè oi bức, họ vẫn âm thầm, lặng lẽ với công việc vệ sinh đường phố sạch đẹp, khang trang.

Những người âm thầm làm sạch phố phường
Hue-S chính thức ra mắt phiên bản mới “Tra cứu thông tin quy hoạch”

Chiều 18/11, Giám đốc Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) Bùi Hoàng Mình cho biết, sau một thời gian gián đoạn để nâng cấp, dịch vụ “Tra cứu thông tin quy hoạch” trên Hue-S chính thức ra mắt phiên bản mới với nhiều tiện ích phong phú, thiết thực phục vụ người dân.

Hue-S chính thức ra mắt phiên bản mới “Tra cứu thông tin quy hoạch”

TIN MỚI

Return to top