ClockThứ Năm, 09/07/2020 09:44

iOS 14 beta 2 thêm nhiều cảnh báo bảo mật

Bản cập nhật iOS 14 beta vừa được Apple phát hành, bổ sung cảnh báo mạng Wi-Fi không an toàn, ứng dụng truy cập vào dữ liệu định vị, microphone.

iOS 14 sẽ hỗ trợ tất cả thiết bị tương thích với iOS 13iOS 14 bị lộ trước khi ra mắtiOS 14 cho dùng thử ứng dụng, không cần cài đặt

Hai tuần sau khi phát hành iOS 14 Beta, bản cập nhật thứ hai được Apple phát hành trong ngày 8/7. Sau tính năng cảnh báo ứng dụng đọc và ghi dữ liệu bộ nhớ tạm, iOS 14 tiếp tục có thêm các tính năng mới liên quan đến bảo mật.

Nếu đăng nhập vào một mạng Wi-Fi mà địa chỉ MAC không được ngẫu nhiên hoá, iOS 14 sẽ phát ra cảnh báo nguy cơ người dùng có thể bị theo dõi. Ngoài ra, các ứng dụng yêu cầu sử dụng dịch vụ định vị cũng sẽ hiện ra cảnh báo dạng Popup như khi sao chép dữ liệu Clipboard. Phần mềm nào sử dụng microphone cũng được hiện tên cảnh báo trong mục Control Center. Các nội dung bổ sung cho thấy Apple ngày càng tăng cường khả năng bảo vệ thông tin của người dùng trên hệ điều hành của mình.

iOS 14 Beta thêm cảnh báo khi sử dụng Wi-Fi không an toàn và ứng dụng truy cập vào dữ liệu định vị.

Tuy nhiên, so với iOS 14 beta 1, bản beta 2 không thay đổi giao diện. Phiên bản này tinh chỉnh biểu tượng lịch và đồng hồ, thêm hiệu ứng đồ hoạ. Tính năng Widget hỗ trợ thêm ứng dụng Files và sửa lỗi hiển thị thời tiết theo đúng vị trí. Một số thay đổi nhỏ khác xuất hiện ở ứng dụng nghe nhạc, nhắc nhở...

Dù Beta 1 và Beta 2 đều mới là phiên bản thử nghiệm, phát hành riêng cho nhà phát triển, nhiều người đã nâng cấp lên để trải nghiệm các tính năng mới. Sau khi đã cài đặt một cấu hình Profiles dành cho lập trình viên, bất kể iPhone nào từ 6s trở về sau hay iPad Air 2 trở về sau đều có thể cài đặt iOS 14 Beta.

So với các phiên bản thử nghiệm của iOS thế hệ trước, iOS 14 được người dùng ở Việt Nam đánh giá hoạt động ổn định hơn. Tuy nhiên, vẫn gặp một số lỗi và khiến thiết bị hoạt động không ổn định. Vì thế, người dùng nên sao lưu dữ liệu trước khi nâng cấp.

Dự kiến tới tháng 9, iOS 14 bản chính thức mới xuất hiện.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

Một chiếc điện thoại với thiết kế sang trọng, đẳng cấp cùng hiệu năng mạnh mẽ có lẽ là mong muốn của bất kỳ tín đồ công nghệ nào. Các dòng máy flagship, các phiên bản cao cấp cũng vì thế mà nhận được sự quan tâm đặc biệt. Và trên đường đua này thì không thể nào bỏ qua iPhone đến từ “đế chế công nghệ” Apple. Vậy hãy cùng giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng nhé.

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

TIN MỚI

Return to top