ClockThứ Hai, 02/11/2020 13:56

iOS 14 beta gặp lỗi thông báo cập nhật giả

Người dùng iPhone chạy iOS 14 beta liên tục nhận được thông báo về phiên bản mới, dù thực tế không có bản cập nhật nào.

iOS 14 vẫn gặp lỗi thiết lập ứng dụng mặc địnhApple phát hành iOS 14.1 và iPadOS 14.1iOS 14 có bản sửa lỗi đầu tiên

Hôm 28/10, nhiều người dùng iPhone nhận được thông báo "Có một bản cập nhật iOS mới. Vui lòng cập nhật từ iOS 14 beta". Tuy nhiên, khi kiểm tra, không có bất kỳ bản cập nhật nào.

iPhone chạy iOS 14 beta hiển thị thông báo cập nhật giả

"Lỗi này thật khó chịu. Mỗi khi mở khóa điện thoại, cửa sổ thông báo lại xuất hiện trên màn hình. Tôi không thể làm gì cho đến khi đóng nó", tài khoản Twitter tên Christina cho biết. "Tôi đang tìm cách hạ cấp iOS. Nó thật phiền phức", tài khoản Claire tweet.

Không chỉ iPhone, lỗi còn xảy ra trên cả iPad chạy iPadOS 14 beta. Tại Việt Nam, một số người dùng iPhone, iPad chạy phiên bản beta cho biết cũng gặp phải thông báo cập nhật "giả".

Cách duy nhất để khắc phục là vào Cài đặt > Ngày và giờ > Tắt phần Đặt tự động và cài lại ngày trước 26/10.

Vấn đề tương tự cũng từng xảy ra hai năm trước với iOS 12. Khi đó, nhà phát triển Guilherme Rambo giải thích rằng việc tính toán ngày giờ trên iOS gặp trục trặc khiến hệ thống bị lỗi. Ông khuyến cáo người dùng nên tắt tính năng cập nhật tự động và lùi thời gian về ít nhất một tháng.

Vào ngày 30/10, Apple đã tung bản iOS 14.2 và iPadOS 14.2 "Release Candidate" để khắc phục sự cố thông báo cập nhật nêu trên. Ngoài ra, phiên bản này cũng có một số tính năng mới như bộ điều khiển cho tính năng Music Reconigtion mới trong Control Center giúp nhận diện bài hát, widget Now Playing trong Trung tâm điều khiển được thiết kế lại, giao diện AirPlay dễ sử dụng hơn, bổ sung tính năng People Detection trong ứng dụng Magnifier cho người khiếm thị, People Detection nhận diện chủ nhân thiết bị ở gần...

iOS 14 ra mắt tại WWDC 2020 hồi tháng 6 và cho người dùng tải về ngày 15/9. Hệ điều này này mang đến nhiều cải tiến, như thêm thư viện ứng dụng (App Library), bổ sung widget như điện thoại Android, thêm tính năng xem video trên màn hình chính (Picture-in-picture - PiP), thay đổi thiết kế Siri, thêm tính năng phiên dịch, nâng cấp Apple Maps.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top