ClockThứ Bảy, 23/05/2020 15:49

iOS 14 bị lộ trước khi ra mắt

Lần đầu tiên hệ điều hành dành cho iPhone của Apple bị lộ hoàn toàn trước sự kiện WWDC dành cho các nhà phát triển toàn cầu sắp diễn ra.

Hàng loạt ứng dụng iOS gặp sự cố vì FacebookSự kiện lớn nhất năm của Apple diễn ra ngày 22/6

Hệ điều hành mới cho iOS được chia sẽ rộng rãi trước khi ra mắt

Theo Vice, các nhà nghiên cứu bảo mật, hacker đã truy cập được vào phiên bản đầu tiên của iOS 14 ít nhất là từ tháng 2 qua. Các rò rỉ về iOS 14 thời gian qua đều lấy thông tin từ phiên bản đầu tiên bị lộ này.

Trước đây, thông tin về hệ điều hành iOS chỉ bị lộ rất ít, phần lớn thông tin chỉ là ảnh chụp màn hình hay mô tả về tính năng. Tuy nhiên, với iOS 14, toàn bộ phiên bản hoàn chỉnh đã bị rò rỉ và được chia sẽ rộng rãi trong giới hacker và các nhà nghiên cứu bảo mật.

Theo các nguồn tin từ cộng đồng bẻ khoá iOS, một người nào đó đã mua chiếc iPhone 11 chạy iOS 14 dành cho các nhà phát triển của Apple từ Trung Quốc với giá hàng nghìn USD để trích xuất iOS 14 từ đó ra và phân phối trong cộng đồng bẻ khoá iOS.

Các tính năng trên iOS 14 đã bị tiết lộ là ứng dụng thể dục mới, API PencilKit cho bút cảm ứng, nâng cấp cho iMessage, chế độ hiển thị màn hình mới, kiểm tra các ứng dụng của bên thứ ba bằng mã QR, nâng cấp mạnh cho iCloud Keychain... Tuy nhiên, các tính năng này vẫn có thể bị Apple loại bỏ hoặc hoãn ra mắt vào thời điểm công bố chính thức iOS 14.

Trước đây, Apple thường chia sẻ phiên bản beta của iOS dành cho các nhà phát triển sau khi hãng giới thiệu hệ điều hành dành cho iPhone tại WWDC và tháng 6. Năm nay iOS 14 cùng với các hệ điều hành, như iPad OS, Mac OS, tv OS và watch OS sẽ được Apple ra mắt tại WWDC 2020 vào ngày 22/6 tới với hình thức trực tuyến. Apple sẽ phát hành iOS chính thức tới người dùng vào tháng 9 cùng với các mẫu iPhone mới.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top