ClockThứ Sáu, 24/01/2020 14:41

iPad sẽ thành thừa thãi

Sự phổ biến của smartphone cỡ lớn và laptop mỏng nhẹ sẽ khiến iPad trở thành thiết bị dự phòng của nhiều người trong năm 2020.

Vì sao Microsoft không làm smartphone màn hình gậpMicrosoft trình làng điện thoại Surface trang bị hai màn hìnhMicrosoft sắp ra mắt Surface Laptop 3 màn hình 15 inch

Nếu người dùng sở hữu đồng thời smartphone cỡ lớn và laptop với màn hình cảm ứng, thì thiết bị thứ ba chỉ để dự phòng. Tác giả Bruce Crothers của Forbes chủ yếu làm việc trên iPhone XS Max (hiện nay là iPhone 11 Pro Max) và hiếm khi dùng đến iPad trong cả năm 2019. Cuối cùng, Crothers quyết định bán chiếc iPad của mình vào năm nay vì nhận ra nó đã trở nên thừa thãi.

Theo thời gian, khoảng cách giữa smartphone và laptop đã được thu hẹp bởi các mẫu laptop lai như dòng Microsoft Surface. Trong năm 2020, các nhà sản xuất đã tiếp tục trình làng nhiều mẫu laptop "hai trong một" nhỏ gọn, chạy Windows hay ChromeOS và có thể chuyển đổi linh hoạt sang dạng máy tính bảng.

Trong khi Apple chưa có kế hoạch tạo ra thiết bị như vậy, sự kết hợp giữa MacBook và iPhone màn hình lớn đã khiến iPad trở thành sự lựa chọn xa xỉ bởi nhiều lý do.

Thực tế, iPhone cỡ lớn có đủ khả năng thay thế iPad trong hầu hết trường hợp. Để hoàn thành công việc phức tạp hơn, người dùng vẫn cần đến laptop. Hơn nữa, việc từ bỏ thiết bị thứ ba có thể giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Các mẫu laptop lai như Microsoft Surface có kích thước không lớn hơn quá nhiều so với iPad, nhưng có thể đáp ứng nhu cầu công việc tốt hơn

Nhờ màn hình lớn và cách sử dụng đơn giản, iPad rất phù hợp cho người dùng lớn tuổi. Nhiều người vẫn đọc sách, xem phim trên iPad trước khi đi ngủ hay mang theo iPad để giết thời gian trên mỗi chuyến bay.

Tuy nhiên, Crothers cho rằng việc giữ thiết bị thứ ba, bên cạnh smartphone và laptop, không còn cần thiết nữa. Ông đã mua chiếc iPad đầu tiên từ năm 2010. Cho đến nay, iPad chưa bao giờ có thể thay thế laptop hay lấp đầy khoảng trống giữa thiết bị di động với màn hình cảm ứng và máy tính với bàn phím vật lý.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng

iPhone 13 được cho là sẽ có màu mới, cùng lớp vỏ có thể giảm tình trạng bám vân tay và camera được thiết kế lại.

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng
Galaxy Note không ra mắt năm nay

Samsung có thể không trình làng Galaxy Note mới trong năm nay, nhưng dòng điện thoại này chưa bị "khai tử".

Galaxy Note không ra mắt năm nay
Huawei P50 lộ thiết kế

Smartphone cao cấp mới của Huawei thay đổi nhiều về thiết kế so với thế hệ trước, đặc biệt là cụm camera ở mặt lưng.

Huawei P50 lộ thiết kế

TIN MỚI

Return to top