ClockThứ Tư, 04/04/2018 15:06

iPad thế hệ 6 cực kỳ khó sửa chữa

Trang phân tích linh kiện iFixit mới đây tiến hành mổ xẻ chiếc iPad thế hệ thứ 6, dòng sản phẩm tập trung vào mảng giáo dục của Apple.

Apple ra mắt iPad giá rẻ, hỗ trợ lĩnh vực giáo dụciPad Pro tiến gần đến mục tiêu thay thế máy tính xách tayiPad màn hình viền siêu mỏng có thể ra mắt tháng 6

Thế hệ iPad mới của Apple rất khó để sửa

Theo MacRumors, iPad mới không có khả năng chống thấm, cổng sạc không thể thay thế, và sử dụng keo kết dính dày đặc cho các bộ phận bên trong khiến nó trở thành cơn ác mộng cho việc sửa chữa, đặc biệt là phần pin.

iFixit chấm điểm 2/10 cho iPad 6 về khả năng sửa chữa, trong khi đó các đối thủ cạnh tranh như HP Elite x2 1012 G1 nhận điểm số 10/10. Theo thang điểm số của iFixit, số điểm càng cao thì càng dễ sửa chữa.

Điểm cộng của chiếc iPad 6 chính là màn hình LCD dễ dàng tháo ra một khi tách lớp kính hoặc bộ số hóa (digitizer). Lớp kính và màn hình LCD có thể thay thế riêng biệt làm cho việc sửa chữa hư hỏng ít tốn kém hơn.

Việc mổ xẻ thiết bị cũng cho thấy thay đổi lớn nhất trên mẫu iPad mới nhất chính là bộ vi xử lý Apple A10 hỗ trợ bút Apple Pencil, điều mà các thế hệ iPad trước đây còn thiếu. iPad mới có một bộ điều khiển màn hình cảm ứng Broadcom BCM15900B0 đang được sử dụng trong phiên bản iPad Pro 10,5 inch và 12,9 inch, cho thấy chúng đã được đưa vào để hỗ trợ cho Apple Pencil.

Ngoài ra thiết bị này vẫn tiếp tục sử dụng pin A1484, chip NID 8461A1 Touch ID từ thế hệ iPad trước đó.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đường Tam Thai được nâng cấp, sửa chữa

Vui mừng. Đó là cảm xúc không chỉ của người dân phường An Tây (TP.Huế) khi tuyến đường Tam Thai xuống cấp nghiêm trọng nhiều năm nay vốn là nỗi ám ảnh của người qua đường, đang được đầu tư nâng cấp.

Đường Tam Thai được nâng cấp, sửa chữa

TIN MỚI

Return to top