ClockChủ Nhật, 26/07/2020 16:56

iPhone 12 sẽ có màn hình 5,4 inch

Hệ điều hành iOS 14 beta 3 vừa ra mắt của Apple hé lộ iPhone mới có màn hình 5,4 inch qua tính năng Display Zoom.

Pin iPhone 12 có dung lượng thấp hơn iPhone 11iPhone 12 sẽ có giá từ 749 USD

Display Zoom là tính năng có mặt trên iOS kể từ iPhone 6 (2014), cho phép người dùng tùy chỉnh văn bản, nút và biểu tượng trên giao diện iPhone lớn hơn.

Cụ thể, Display Zoom hoạt động bằng cách giả lập smartphone có màn hình nhỏ hơn so với hiện tại. Chẳng hạn, nếu iPhone màn hình 5,5 inch, chế độ Display Zoom cho phép sử dụng máy như một thiết bị 4,7 inch; còn nếu smartphone 4,7 inch, tùy chọn này sẽ mang lại giao diện của một iPhone 4 inch.

iPhone 12 với màn hình 5,4 inch sẽ là một trong bốn iPhone sắp ra mắt

Tuy nhiên, Apple chưa bao giờ phát triển Display Zoom cho iPhone X, cũng như không còn đưa tính năng này lên iOS cho các smartphone có màn hình thấp hơn 5,8 inch thời gian gần đây. Đối với thiết bị lớn hơn, như iPhone XS Max, iPhone 11 Pro Max, Apple sẽ thay thế bằng tính năng khác có tên Zoomed Mode, cho phép người dùng chuyển nhanh từ chế độ xem 6,5 inch thông thường sang 5,8 inch. iPhone XR và iPhone 11 cũng có tính năng này, nhưng độ phân giải thấp hơn.

Trên phiên bản iOS 14 beta 3, 9to5mac phát hiện Display Zoom đã trở lại, lần đầu tiên áp dụng cho hầu hết iPhone, có cả iPhone X, iPhone XS và iPhone 11 Pro - những thiết bị có màn hình 5,8 inch. Điều này khiến các chuyên gia tò mò và điều tra về sự thay đổi.

Cụ thể, bằng Trình mô phỏng iOS trên máy Mac, 9to5mac nhận thấy iOS mới chạy ở độ phân giải 2.079 x 960 pixel và hiển thị chính xác giao diện hệ thống. Tỷ lệ trên màn hình mới tương tự iPhone X, nhưng có độ phân giải thấp hơn mức 2.436 x 1.125 pixel của smartphone này.

"Chúng tôi tin rằng giao diện này đang được chuẩn bị cho chiếc iPhone 12 với kích thước nhỏ hơn, màn hình 5,4 inch", đại diện 9to5mac nói". "Trình mô phỏng iOS đã sập khi chúng tôi cố chạy với độ phân giải khác. Điều này củng cố niềm tin về một smartphone cỡ nhỏ của Apple".

Cũng theo các chuyên gia, với độ phân giải 960 x 2.079 pixel kết hợp với màn hình 5,4 inch, iPhone mới sẽ cho khả năng hiển thị sắc nét hơn so với các model chạy LCD nhờ mật độ điểm ảnh cao hơn.

Apple đang bán hai mẫu iPhone có kích thước trên 5 inch dùng màn LCD là iPhone XR (326 ppi) và iPhone 11 (425 ppi).

Apple dự kiến trình làng bốn iPhone mới vào mùa thu năm nay. Ngoài model iPhone 12 nhỏ nhất, hãng điện tử Mỹ có thể cho ra iPhone 12 Max, iPhone 12 Pro (cùng 6,1 inch nhưng khác thông số cấu hình) và iPhone 12 Pro Max cao cấp nhất. Cả bốn sẽ dùng tấm nền OLED, chạy chip Apple A14 Bionic, nâng cấp camera, dung lượng pin... nhưng có thể không bán kèm củ sạc và tai nghe.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Có nên mua iPhone 12 cũ? Đánh giá và khuyến nghị

iPhone 12 là sản phẩm mang tính đột phá của Apple khi hãng đã thay đổi thiết kế từ khuôn viền bo cong thành khuôn viền vuông vức hiện đại. Hãy cùng MobileCity tìm hiểu có nên mua iPhone 12 cũ? Lý do khiến bạn phải sở hữu ngay iPhone 12 ngay nhé.

Có nên mua iPhone 12 cũ Đánh giá và khuyến nghị
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top