ClockThứ Ba, 15/12/2020 18:06

iPhone 13 sẽ dùng màn hình 120 Hz

iPhone 13 được cho là sẽ sử dụng màn hình OLED LTPO, giúp tiết kiệm năng lượng, từ đó có thể nâng tần số quét lên 120 Hz.

Apple tự sản xuất module 5G tốc độ cao cho iPhone 13iPhone 13 vẫn có 'tai thỏ'

Theo The Elec (Hàn Quốc), iPhone 13 vẫn sử dụng phần lớn tấm nền màn hình do Samsung và LG cung cấp. Tuy nhiên, khác với iPhone 12, màn hình của máy sẽ được trang bị công nghệ phức tạp có tên OLED LTPO, ứng dụng oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp.

iPhone 12 vẫn chỉ sử dụng màn hình OLED thường, tần số quét 60 Hz

Công nghệ này giúp màn hình có khả năng tự điều chỉnh bật tắt các phần điểm ảnh, qua đó giảm điện năng tiêu thụ. Việc ứng dụng LTPO có thể giúp nhà sản xuất tăng tần số quét cho màn hình mà vẫn đảm bảo thời lượng pin. Theo nguồn tin, hai trong bốn mẫu iPhone 13 sẽ có màn hình dạng này với tần số quét đạt 120 Hz, có thể là iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Thông tin này trùng với tin rò rỉ từ nhà phân tích Ross Young. Hồi tháng 6, trong khi hầu hết các tin đồn đều cho rằng iPhone 12 sẽ có màn hình 120 Hz, Young phản bác và cho rằng, phải đến năm 2021, Apple mới mang màn hình tần số quét như vậy lên iPhone.

Một số nguồn tin thân cận với Apple tiết lộ, hãng đã phải hy sinh tính năng hiển thị 120 Hz để bổ sung kết nối 5G, bởi cả hai đều ngốn pin. Việc ứng dụng màn hình LTPO có thể giúp Apple cải thiện điều này.

Màn hình 120 Hz là trang bị xuất hiện nhiều trên smartphone hiện nay, cho phép hình ảnh chuyển động mượt mà hơn. Các mẫu máy như Galaxy Note20 Ultra, Oppo Find X2, hay iPad Pro vốn đã được trang bị màn hình dạng này.

Apple kỳ vọng xuất xưởng khoảng 100 triệu iPhone 12 trong năm 2020. Đến năm 2021, doanh số của cả iPhone 12 và iPhone 13 dự kiến đạt 160 - 180 triệu đơn vị. Samsung được cho là đang cố gắng để giành được khoảng 140 triệu đơn hàng màn hình trong số đó. Ngoài Samsung, Apple cũng mua màn hình từ LG, BOE.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top