ClockThứ Sáu, 29/05/2020 08:34

iPhone 13 sẽ không có cổng vật lý

Apple được cho là vẫn dùng Lightning cho iPhone thêm một năm, trước khi loại bỏ cổng kết nối này và thay bằng Smart Connector với toàn bộ iPhone 2021.

Khi nào iPhone từ bỏ hoàn toàn cổng Lightning?Cáp Lightning bị hack có thể cho phép kẻ tấn công chiếm máy Mac

Theo Fudge, người gần đây đưa ra nhiều tin đồn chính xác về các sản phẩm chưa ra mắt của Apple, iPhone 12 vẫn dùng Lightning - cổng kết nối có từ iPhone 5 vào 2012. Tuy nhiên, Apple sẽ không dùng USB Type C cho iPhone ra mắt năm 2021 như một số tin đồn trước đây. Thay vào đó, công ty sẽ trang bị Smart Connector cho sản phẩm mới của mình.

iPhone 13 có thể dùng Smart Connector thay cho cổng Lightning

Smart Connector có thiết kế gồm ba chấm bằng kim loại, xuất hiện đầu tiên trên iPad Pro 12 inch cách đây gần 5 năm, từng được đồn đoán sẽ có mặt trên iPhone 7 nhưng không thành hiện thực. Trước đó, loại kết nối này chủ yếu phục vụ phụ kiện Smart Keyboard cho iPad.

Vẫn chưa rõ Smart Connector trên iPhone 13 sẽ hỗ trợ phụ kiện hay không. Cuối tháng 4, một "chuyên gia tin đồn" khác là Jon Prosser đã chia sẻ hình ảnh CAD về mẫu iPhone 12 Pro Max có kết nối này. Tuy nhiên, ông tiết lộ Apple chưa có kế hoạch đưa Apple Pencil hoặc bàn phím rời lên smartphone của mình.

Phonearena đánh giá, iPhone thế hệ mới nếu được tích hợp Smart Connector sẽ trở nên liền mạch hơn, khả năng chống nước cũng cao hơn. Ngoài ra, việc loại bỏ hoàn toàn cổng vật lý có thể kích thích sự phát triển của sạc không dây, thậm chí thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp này.

Ming-chi Kuo, người từng đưa ra nhiều dự đoán chính xác về sản phẩm Apple, cũng tiết lộ công ty Mỹ đang lên kế hoạch loại bỏ tất cả các cổng kết nối vào 2021. Tuy vậy, chuyên gia này cho biết Apple chỉ áp dụng cho model iPhone 13 Pro Max cao cấp nhất, những phiên bản còn lại sẽ chuyển sang dùng USB Type C.

Hiện thông tin về iPhone 13 chưa được tiết lộ nhiều. Trong khi đó, Apple dự kiến ra tới 4 phiên bản iPhone 12, gồm iPhone 12 có thiết kế nhỏ gọn nhất với màn hình 5,4 inch, iPhone 12 Max và iPhone 12 Pro có màn hình 6,1 inch nhưng khác nhau về cấu hình, cùng iPhone 12 Pro Max 6,7 inch là model cao cấp nhất. Tuy nhiên, loạt smartphone mới có thể trình làng muộn do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top