ClockThứ Sáu, 05/06/2020 14:16

iPhone 13 sẽ không còn 'tai thỏ'

iPhone ra mắt năm 2021 sẽ có thay đổi lớn về thiết kế khi "tai thỏ" bị loại bỏ, camera và cảm biến sẽ nằm dưới màn hình.

iPhone 13 sẽ không có cổng vật lý

Mac Otakara, website từng đưa ra nhiều thông tin chính xác về các thiết bị chưa ra mắt của Apple, đã chia sẻ video về mô hình được cho là của iPhone 13 ra mắt năm 2021. Trang này tiết lộ, mô hình được tạo từ máy in 3D dựa trên các thông tin rò rỉ nội bộ.

Mô hình iPhone 13 được in 3D

Theo mô hình, iPhone 13 sẽ "lột xác" hoàn toàn khi có thiết kế vuông vắn như iPhone 5, sử dụng cổng USB Type C thay cho Lightning hiện tại. Trong khi đó, vị trí phím bấm vật lý, nút gạt chế độ, loa ngoài vẫn giữ nguyên.

Thay đổi lớn nhất là màn hình tràn viền thực sự bởi "tai thỏ" (notch) không còn. Nguồn tin cho biết, cụm camera trước và cảm biến TrueDepth sử dụng cho Face ID sẽ ẩn màn hình. Để làm được điều này, Apple sẽ sử dụng công nghệ màn hình mới của Samsung.

Tuy nhiên, nguồn tin cho biết không loại trừ khả năng Apple sẽ chuyển sang sử dụng cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình thay thế cho Face ID bởi công nghệ tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình hiện nay đã có. Đưa Touch ID vào màn hình dễ hơn nhiều so với cách đưa cảm biến nhận diện khuôn mặt và camera xuống dưới màn hình.

Cũng theo Mac Otakara, phiên bản nhỏ nhất của iPhone 13 sẽ có kích thước 5,5 inch, thay vì 5,8 inch như trên iPhone 11 Pro, hay 5,4 inch như iPhone 12 sắp ra mắt.

Ở mặt sau, iPhone 13 cũng có một số thay đổi về cụm camera. Mô hình bị rò rỉ cho thấy, máy có 5 chấm ở khu vực này, xếp theo hình chữ thập. Theo Phonearena, nhiều khả năng sản phẩm có bốn camera ở bốn góc và cảm biến LiDAR dùng để đo độ sâu hình ảnh và phục vụ các nội dung AR, và đèn flash ở giữa.

Hiện tại, thông tin về iPhone 13 vẫn còn khá hạn chế. Theo lịch trình ra mắt, máy có thể trình làng tháng 9/2021.

Năm nay Apple dự kiến ra 4 phiên bản iPhone 12, gồm iPhone 12 có thiết kế nhỏ gọn nhất với màn hình 5,4 inch, iPhone 12 Max và iPhone 12 Pro có màn hình 6,1 inch nhưng khác nhau về cấu hình, cùng iPhone 12 Pro Max 6,7 inch - model cao cấp nhất. Tuy vậy, loạt smartphone mới có thể trình làng muộn do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top