ClockThứ Hai, 02/07/2018 14:20

iPhone 2018 sẽ có hai chế độ SIM kép

Nhiều khả năng 2 trong số 3 phiên bản iPhone mà Apple ra mắt năm nay sẽ hỗ trợ chức năng 2 SIM, nhưng sẽ có sự khác biệt về khả năng làm việc tại các thị trường.

iPhone 2019 mang đến nhiều cải tiến, iPad sắp có Face IDiPhone 2018 sẽ được bán kèm củ sạc nhanhBộ xử lý cho iPhone 2018 bắt đầu được sản xuấtiPhone X Plus 2018 6,5 inch có kích thước tương đương iPhone 8 Plus

Apple sẽ lần đầu tiên phát hành iPhone 2 SIM trong năm nay?

Theo PhoneArena, báo cáo từ trang 21st Century Business Herald của Trung Quốc nói rằng hai trong số ba mẫu iPhone mới mà Apple công bố vào tháng 9 này sẽ có SIM kép với hai chế độ, trong đó chỉ có phiên bản bán tại Trung Quốc mới được trang bị khay chấp nhận 2 thẻ SIM. Ở các quốc gia khác, hai trong số các iPhone 2018 sẽ đi kèm với khay thẻ duy nhất và sẽ có thêm Apple SIM ảo để hỗ trợ các tính năng SIM thứ hai.

Apple ra mắt Apple SIM vào năm 2014. Đó là dạng thẻ nhúng vào bên trong iPad Air 2 cho phép người dùng nhanh chóng thay đổi nhà cung cấp dịch vụ không dây tùy thuộc vào việc nhà cung cấp nào có giá tốt hơn, kết nối mạnh hơn hoặc các tính năng tốt nhất vào thời điểm đó. Trong khi hơn 180 quốc gia đã hỗ trợ Apple SIM thì thị trường Trung Quốc không hỗ trợ nó. Điều đó giải thích tại sao hai trong số các mẫu iPhone 2018 sẽ được phát hành tại các thị trường này có khay thẻ SIM kép.

Báo cáo cho biết, việc bổ sung khả năng SIM phụ dự phòng có thể làm tăng doanh số iPhone tại các thị trường châu Á và châu Phi. Thống kê từ Trung tâm thông tin mạng internet Trung Quốc cho biết từ 3 đến 4 triệu chủ sở hữu smartphone tại đây sử dụng nhiều thẻ SIM.

Một nhân viên cửa hàng bán lẻ điện thoại tại Trung Quốc nói rằng nhiều người trong số này đã mua một chiếc điện thoại Android do iPhone thiếu hỗ trợ 2 SIM, và vì pin có dung lượng thấp hơn 3.000 mAh. Nhân viên này nói thêm rằng iPhone có ảnh hưởng nhiều hơn ở Trung Quốc so với thiết bị cầm tay Android, và tin tức này sẽ là một cú đánh lớn cho các nhà sản xuất điện thoại Android ở quốc gia này.

Được biết, với chế độ hai SIM hoạt động, người dùng có thể sử dụng cả hai thẻ SIM để nhận cuộc gọi cùng một lúc, trong khi SIM kép phụ có nghĩa người dùng phải chọn thẻ nào trong số hai thẻ để thực hiện và nhận cuộc gọi.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top