ClockThứ Hai, 09/07/2018 09:34

iPhone 2019 có 3 camera chính - cú đánh lớn của Apple với AR

Điều này cho thấy Apple đã sẵn sàng cho trận chiến AR mà CEO Tim Cook quan tâm kể từ năm 2019 trở về sau.

iPhone 2019 mang đến nhiều cải tiến, iPad sắp có Face IDiPhone 2019 có thể thay cổng Lightning bằng USB-CApple có thể trang bị 3 camera cho iPhone năm 2019

Apple đang là một trong những công ty quan tâm đến công nghệ AR, điều này được thể hiện qua lời phát biểu của CEO Tim Cook, thậm chí cả phiên bản iOS 12 cũng đi kèm sẵn tính năng AR chuyên dụng để mọi người đo kích thước vật thể bằng camera của mình.

Một ý tưởng thiết kế dành cho iPhone với 3 camera phía sau.

Theo một nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết, Apple đã chọn công ty Hàn Quốc mang tên JSCK tham gia lắp ráp và kiểm nghiệm bộ cảm biến 3D phía sau iPhone trong tương lai, có thể là 2019. Cảm biến 3D sẽ hoạt động tương tự như công nghệ camera TrueDepth mà Apple đã mang đến iPhone X. TrueDepth là công nghệ bao gồm máy chiếu ánh sáng hồng ngoại để ánh xạ và kiểm tra khuôn mặt người dùng, từ đó cho phép mở khóa điện thoại bằng khuôn mặt hoặc theo dõi các chuyển động trong bộ Animoji.

Đối với mô-đun được phát triển bởi JSCK, nó không sử dụng ánh sáng hồng ngoại vì cần phải quét trong một khoảng cách lớn hơn nhiều so với TrueDepth. Nếu sự phát triển được xác định là tốt, Apple có thể quyết định tiếp tục hợp tác và đưa 3 camera vào iPhone thế hệ tiếp theo để tăng cường khả năng AR.

iPhone X hiện tại chỉ có hai camera, nhưng sẽ được cải tiến vào năm sau.

Việc JSCK nhận được sự quan tâm của Apple là tin vui cho công ty, nhưng hãng sẽ gặp phải sự cạnh tranh đến từ bộ phận LG Innotek trong việc sản xuất thành phần máy ảnh cho iPhone. Nếu thành công trong việc lắp ráp mô-đun cảm biến 3D theo yêu cầu của Apple, quá trình sản xuất hàng loạt có thể diễn ra vào cuối quý 2 năm hoặc mùa thu năm sau.

Theo danviet.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top