ClockThứ Tư, 15/11/2017 10:45

iPhone 2019 có cảm biến 3D bằng laser phục vụ AR

Việc làm này nhằm đem lại độ chính xác cao khi trải nghiệm thực tế ảo tăng cường (AR) trên iPhone.

iPhone 2019 có cảm biến 3D bằng laser phục vụ AR

Trang Bloomberg vừa đưa ra thông tin cho thấy Apple đang phát triển một "cảm biến 3D" đặt ở mặt lưng của iPhone 2019. Hệ thống này hoạt động bằng cách bắn laser ra khỏi thiết bị và đo thời gian các tia này phản xạ lại từ đó thiết lập một bản đồ chiều sâu, nó giống với cách mà Face ID đang hoạt động. Google mới đây cũng dùng Dual Pixel trên Pixel 2 để đo chiều sâu. Nhưng hệ thống mới của Apple có thể được phát triển để mang lại kết quả chính xác và mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Kết quả của việc làm này có thể ứng dụng trên bộ thực tế ảo tăng cường ARKit của Apple nhờ khả năng tính toán, nhận biết các vật thể trong môi trường xung quanh, đón đầu xu thế trong tương lai.

Theo nghenhinvietnam.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tham quan điện Thái Hòa qua du lịch thực tế ảo

Những ngày qua, Đại Nội bắt đầu đón nhiều khách tham quan. Nhiều du khách tỏ ra tiếc nuối khi không được vào tham quan điện Thái Hòa do ngôi điện đang được trùng tu. Đây là điểm tham quan quan trọng bậc nhất trong tuyến tham quan hoàng cung.

Tham quan điện Thái Hòa qua du lịch thực tế ảo
Kiến trúc ứng dụng công nghệ cho ra đời các sản phẩm số hóa

Đó là vấn đề được các đại biểu chia sẻ tại hội thảo “Ứng dụng công nghệ số hóa 3D, thực tế ảo trong mục tiêu chuyển đổi số”. Hội thảo được Khoa Kiến trúc, Trường ĐH Khoa học; đơn vị MSI Việt Nam và Trung tâm công nghệ thông tin tỉnh (HueCIT) phối hợp tổ chức vào ngày 28/4.

Kiến trúc ứng dụng công nghệ cho ra đời các sản phẩm số hóa
Đẩy nhanh chuyển đổi số để hấp dẫn du khách

Dịch bệnh COVID-19 trong gần một năm gây ra thiệt hại nặng nề cho ngành du lịch. Năm 2020, dự báo lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giảm trên 80%, khách du lịch nội địa giảm 45%, ước tính tổng thiệt hại lên tới 23 tỷ USD. Ngay lúc này, không còn cách nào khác, “hãy nắm chặt tay nhau cùng hành động” đó là thông điệp từ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội nghị Du lịch năm 2020 vừa diễn ra tại Quảng Nam.

Đẩy nhanh chuyển đổi số để hấp dẫn du khách

TIN MỚI

Return to top