ClockThứ Tư, 13/06/2018 14:22

iPhone 2019 có thể thay cổng Lightning bằng USB-C

Apple gần đây đã tập trung khuyến khích việc áp dụng USB-C trong ngành công nghệ PC thông qua MacBook, nhưng kết nối này có thể được hãng đưa vào thay thế cho Lightning trong tương lai.

Lựa chọn thay thế cho tai nghe EarPods từ PioneerNgày cổng lightning bị Apple khai tử sẽ không còn xa

Cổng Lightning sẽ được thay thế bằng USB-C trên iPhone vào năm sau?

Theo PhoneArena, mặc dù đã đưa USB-C đến với ngành công nghiệp PC được một thời gian nhưng đến nay Apple vẫn chưa áp dụng điều này với iPhone của hãng. Mặc dù vậy, sau nhiều năm gắn bó với cổng Lightning độc quyền, dòng iPhone của Apple cuối cùng cũng có thể chuyển sang cổng USB-C thông dụng hơn vào năm 2019.

Cụ thể, gã khổng lồ Thung lũng Silicon được cho là đang trong giai đoạn thiết kế lại iPhone, với việc triển khai dự kiến sẽ diễn ra vào cuối năm sau. Điều này mâu thuẫn với những tin đồn trước đó cho rằng việc áp dụng sẽ xảy ra với dòng iPhone ngay trong năm nay.

Nguồn tin cho biết, Apple chỉ đơn giản là không có thời gian để đưa cổng mới vào sản phẩm năm nay. Thay vào đó, công ty vẫn có một số thay đổi được lên kế hoạch cho dòng sản phẩm tiếp theo của mình, bao gồm bộ sạc được thiết kế lại trong hộp cho phép sạc nhanh.

Hiện tại, đầu nối USB-C đã nhận được sự ủng hộ khá nhanh trong ngành công nghiệp smartphone cao cấp. Tuy nhiên, khi nói đến các sản phẩm giá rẻ hơn, tỷ lệ chấp nhận thấp hơn đáng kể. Với việc Apple áp dụng công nghệ này, các nhà sản xuất smartphone giá rẻ có thể bắt đầu áp dụng công nghệ với tốc độ nhanh hơn nhiều cho đến khi nó trở thành tiêu chuẩn trong ngành.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

iPhone 13 sẽ không có cổng vật lý

Apple được cho là vẫn dùng Lightning cho iPhone thêm một năm, trước khi loại bỏ cổng kết nối này và thay bằng Smart Connector với toàn bộ iPhone 2021.

iPhone 13 sẽ không có cổng vật lý

TIN MỚI

Return to top