ClockThứ Năm, 31/10/2019 15:18

iPhone 2020 sẽ có ba phiên bản 5G

Apple được cho là đang lên kế hoạch xuất xưởng hơn 80 triệu điện thoại hỗ trợ kết nối 5G trong năm tới.

iPhone 2020 sẽ có màn hình 'siêu tốc' theo phong cách iPad ProiPhone 2020 sẽ có khung kim loại được thiết kế lại như iPhone 4

Qualcomm là nhà cung cấp chip modem cho 3 phiên bản iPhone 5G. Ảnh: Nikkei Asia Review.

Theo CNBC, iPhone 5G sẽ là những phiên bản cao cấp nhất của Apple. Thế hệ mạng di động thứ năm mang đến tốc độ kết nối cao, hứa hẹn trở thành nền tảng quan trọng để phát triển nền kinh tế số.

Ba bản iPhone 5G sẽ tích hợp chip mạng Snapdragon X55 5G của Qualcomm. Hồi tháng 5, Apple đã dàn xếp cuộc chiến pháp lý kéo dài hai năm, liên quan đến các bản quyền sở hữu trí tuệ với Qualcomm, và là bước ngoặt để Apple sớm gia nhập xu hướng 5G.

Các chuyên gia nhận định iPhone 5G có thể thúc đẩy doanh số đang chững lại của iPhone vài năm qua do người dùng ngày càng "lười" nâng cấp máy mới. Kết quả khảo sát của Piper Jaffray cho thấy, nhiều người Mỹ lưỡng lự mua iPhone 11 sau khi biết thông tin về iPhone 5G. 23% trong 1.050 chủ sỡ hữu iPhone sẵn sàng chi 1.200 USD (tương đương 27,7 triệu đồng) cho iPhone 5G.

Apple đang chậm chân trước các đối thủ như Samsung vì chưa giới thiệu bất kỳ thiết bị 5G nào, nhưng họ cũng không cần vội vã do ứng dụng 5G tại Mỹ, cũng như ở nhiều quốc gia khác, vẫn còn hạn chế.

Chấp nhận sự thật người dùng gắn bó với iPhone cũ lâu hơn, Apple đã nỗ lực dịch chuyển dần sang lĩnh vực đầu tư khác. Tuy nhiên, doanh thu từ dịch vụ số như truyền hình trực tuyến Apple TV+ hay thẻ ngân hàng Apple Card không thể bù đắp cho sản phẩm chủ lực giúp công ty tăng trưởng đáng kinh ngạc trong cả thập kỷ qua. Nhà phân tích Toni Sacconaghi nhận định: "Tâm lý của các nhà đầu tư ngắn hạn luôn được định hình bởi doanh thu của iPhone".

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top