ClockThứ Ba, 28/01/2020 16:07

iPhone 2020 sẽ khác biệt thế nào

iPhone năm nay sẽ có nhiều phiên bản, được trang bị chip 5 nm tiết kiệm năng lượng... theo đánh giá của các chuyên gia phân tích.

Apple bỏ 'tai thỏ' trên iPhone 2020

Theo CNet, iPhone thế hệ mới, có thể gọi là iPhone 12, sẽ được trang bị hàng loạt tính năng mới để trở thành chiếc điện thoại mạnh mẽ và khác biệt.

iPhone 2020 sẽ có năm phiên bản

Hãng phân tích Barclays khẳng định, Apple sẽ tung ra năm phiên bản iPhone trong năm nay. Cụ thể, iPhone 9, có thiết kế giống iPhone 8 và còn được gọi là iPhone SE 2, sẽ được công bố vào tháng 3 với giá khởi điểm từ 399 USD. Sản phẩm được trang bị màn hình 5,4 inch, chip A13 Bionic, camera TrueDepth với công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID thay vì Touch ID như các tin đồn trước đó.

Đến tháng 9/2020, Apple sẽ trình làng iPhone 12 và iPhone 12 Plus với màn hình OLED 5,4 inch và 6,1 inch cùng camera kép (góc rộng và góc siêu rộng), iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max với màn hình OLED 6,1 inch và 6,7 inch cùng ba camera ở mặt sau (góc rộng, tele và ToF).

Ảnh dựng iPhone 2020 không "tai thỏ" của nhà thiết kế Milos Toman.

Công nghệ 5G

iPhone 2020 có kết nối 5G hay không vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Chuyên gia phân tích Ming-chi Kuo dự đoán Apple sẽ giới thiệu ba phiên bản có 5G vào mùa thu này. Tuy nhiên, trang CNet trích dẫn một số nguồn tin cho hay Apple không tỏ ra vội vã. Hãng công nghệ Mỹ thường không đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ mới nổi. Họ chờ công nghệ thực sự hoàn thiện mới bắt đầu đưa vào thiết bị, từ đó "tái định nghĩa" công nghệ và tạo thành xu hướng, như trợ lý ảo, nhận diện vân tay, nhận diện khuôn mặt... Apple cũng từng đi sau về việc tích hợp 3G và 4G trên điện thoại.

Bên cạnh đó, Apple buộc phải bắt tay với Qualcomm vì họ có quá ít lựa chọn. Vì vậy, kế hoạch đưa 5G vào iPhone năm nay của Apple hiện chưa có gì chắc chắn và khó đoán.

Công nghệ Face ID và cảm biến ToF

Một số nguồn tin nói Apple sẽ loại bỏ Face ID, thay vào đó là tích hợp cảm biến nhận diện vân tay Touch ID dưới màn hình. Tuy nhiên, theo Barclays, Apple vẫn duy trì Face ID và cải tiến mạnh mẽ để tạo ra bản đồ 3D về khuôn mặt chính xác, chi tiết hơn, từ đó khó bị qua mặt khi nhận diện và mở khóa.

Trong khi đó, cảm biến ToF (Time of Flight) cũng sẽ được đưa vào hai mẫu cao cấp nhất là iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Cảm biến này tính toán các tia hồng ngoại mất bao lâu để tiếp cận chủ thể và quay trở về điện thoại, từ đó cung cấp dữ liệu về độ sâu của ảnh. Các tính năng AR sẽ được cải thiện trong khi ảnh chân dung xóa phông trở nên chân thực hơn.

Chip 5 nm

iPhone 2020 được trang bị chip A14 Bionic. Theo MacWorld, Apple nhiều khả năng sẽ sử dụng tiến trình mới 5 nm của TSMC, giúp tăng lượng bóng bán dẫn trên vi xử lý từ 8,5 tỷ của A13 Bionic lên 15 tỷ. TSMC cho biết, chip 5 nm của họ mạnh mẽ hơn 15% so với chip 7 nm (như A13 Bionic) khi cùng tiêu thụ một lượng điện như nhau. Chip cũng hoạt động ổn định hơn và tiết kiệm năng lượng hơn 30%.

Như vậy, nếu được trang bị chip 5 nm, iPhone 2020 nhiều khả năng trở thành smartphone mạnh mẽ nhất năm nay vì các giải pháp chip cho thiết bị Android như Snapdragon 865, Exynos 990 và MediaTek Dimensity 1000 SoC đều sử dụng công nghệ 7 nm. Đối thủ của Apple chỉ còn Huawei với chip Kirin 1020, dự kiến cũng có tiến trình 5 nm.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top