ClockThứ Bảy, 10/12/2016 13:33

iPhone 8 sẽ có giá bán lên tới 30 triệu đồng?

Dù còn chưa được công bố ra thị trường, nhưng giá bán của mẫu smartphone kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone (tạm gọi là iPhone 8) ra mắt vào năm 2017 đã được lộ diện.

Vẫn sẽ có iPhone 7S và iPhone7S Plus vào năm sau với một ít thay đổi so với bản hiện tại

Cụ thể, trang tin Macotakara (Nhật Bản) cùng nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securties đã đưa ra những cái nhìn chung liên quan đến các chiến lược mà Apple dành cho iPhone vào năm sau.

Sẽ có ba phiên bản mới

Trang MacOtakara cho rằng Apple vẫn sẽ ra mắt hai phiên bản nâng cấp của iPhone vào sự kiện mùa thu năm sau với tên gọi lần lượt là iPhone 7S và iPhone 7S Plus. Với tên gọi này, dường như thiết kế của chúng gần như giống hệt so với những chiếc iPhone được Apple giới thiệu kể từ ngày phiên bản iPhone 6 ra mắt năm 2014.

Những chiếc điện thoại mới của Apple sẽ được nâng cấp chip xử lý, cải tiến camera và bổ sung thêm tùy chọn màu đỏ mới. Đó không thực sự là những chiếc iPhone mang tính cách mạng so với những gì người dùng đang nhận được hiện nay.

Tuy nhiên, nhà phân tích Kuo nói rằng iPhone 7S và iPhone 7S Plus sẽ chỉ là lựa chọn cho đối tượng người tiêu dùng cơ bản, bởi Apple còn cung cấp thêm một phiên bản cho người dùng cao cấp hơn mang tên iPhone 8.

Theo ông Kuo, iPhone 8 sẽ là chiếc smartphone có thiết kế đại tu hoàn toàn với nút Home bị loại bỏ, sử dụng màn hình OLED, sạc không dây và nhiều hơn nữa. Đây cũng là phiên bản đặc biệt kỷ niệm 10 năm ra mắt thương hiệu iPhone (ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007 - PV).

Giá bán dành cho iPhone 8 vào năm sau có thể lên đến 1.299 USD

Đây thực sự là một chiến thuật thông minh của Apple, bởi nó cho phép công ty nâng tầm thương hiệu iPhone mà không sợ những phản ứng dữ dội từ khách hàng, khi vừa làm đúng theo quy trình là vẫn có phiên bản iPhone 7 cải tiến.

Nhiều lựa chọn hơn

Theo các nguồn tin ban đầu, Apple vẫn sẽ giữ nguyên mức giá hiện tại dành cho iPhone 7S và iPhone 7S Plus (dao động từ 649 USD đến 969 USD), trong khi iPhone 8 sẽ có giá bán cao hơn.

Ở thời điểm hiện tại, phiên bản Plus có mức giá bán cao hơn phiên bản thông thường là 129 USD cho mỗi mức dung lượng lưu trữ. Vì vậy, có vẻ như phiên bản iPhone 8 cao cấp hơn sẽ có mức giá chênh lệch trong khoảng từ 150 USD đến 200 USD so với phiên bản Plus. Điều này mang lại rất nhiều ý nghĩa cho Apple vì công ty có thể tăng thêm nguồn lợi nhuận - điều đã bị thu hẹp trong những năm gần đây.

Như vậy, một iPhone 8 256 GB có thể sẽ có giá bán đến 1.299 USD (khoảng 30 triệu đồng). Đối với người tiêu dùng, đó là mức giá khá cao, nhưng với Apple thì họ cho rằng đó là mức giá hoàn toàn xứng đáng. Nó giống như những gì Apple áp dụng cho chính sách giá bán MacBook Pro hỗ trợ Touch Bar gần đây, khi phiên bản 15 inch được bán với mức giá cao hơn 50% so với bản MacBook Pro trước đây.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023
Return to top