ClockChủ Nhật, 10/09/2017 16:53

iPhone 8 tích hợp đến 5 cảm biến để hỗ trợ camera 3D

Báo cáo từ KGI Security đã thảo luận về các chức năng của camera 3D được tìm thấy trong iPhone 8, cho rằng có đến 5 cảm biến khác nhau ở phía trên mặt trước thiết bị.

Có đến 5 cảm biến khác nhau được bố trí trên bộ phận notch của iPhone 8

Theo iMangoss, bộ phận đặt cảm biến ở phía trên mặt trước iPhone 8 được gọi là notch. Tại đây sẽ có các cảm biến khác nhau như bộ truyền cấu trúc ánh sáng, bộ thu cấu trúc ánh sáng, cảm biến khoảng cách, cảm biến ánh sáng xung quanh và cảm biến camera. Apple đã bổ sung hai bộ phận cảm biến mới là bộ truyền cấu trúc ánh sáng và bộ thu cấu trúc ánh sáng.

Mô tả về các cảm biến trên iPhone 8, báo cáo cho rằng cảm biến cấu trúc ánh sáng được sử dụng để thu thập thông tin chiều sâu, tích hợp dữ liệu hình ảnh 2D từ camera phía trước để tạo ra hình ảnh 3D hoàn chỉnh.

Do những hạn chế về khoảng cách máy phát và máy phát cấu trúc ánh sáng (khoảng 50-100 cm) nên cần phải có một cảm biến khoảng cách để nhắc nhở người dùng điều chỉnh iPhone đến khoảng cách tối ưu nhất cho việc quét 3D.

Bộ truyền cấu trúc ánh sáng được tạo thành từ sáu thành phần khác nhau gồm thiết bị quang, bộ lọc, thiết bị căn lề hoạt động, mức VCSEL, yếu tố quang học và bộ cảm biến màng mỏng. Trong khi đó bộ thu cấu trúc ánh sáng được tạo thành từ bốn thành phần khác nhau gồm bộ lọc, ống kính hồng ngoại, cảm biến hình ảnh CIS và CMOS.

Ngoài những thông tin này, báo cáo cũng chia sẻ rằng iPhone 8 sẽ cung cấp viền màn hình màu đen phía trước cho các phiên bản trắng, đen và vàng. Nhiều khả năng sẽ không có lựa chọn viền màn hình màu trắng trong iPhone 8.

Dự kiến, Apple sẽ công bố iPhone 8 vào ngày 12.9 cùng với sự xuất hiện của bộ đôi iPhone 7S, đồng hồ Watch Series 3 và nhiều hơn nữa.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

TIN MỚI

Return to top