ClockThứ Hai, 30/04/2018 10:44

iPhone LCD tiếp theo của Apple sẽ 'nói không' với 3D Touch

3D Touch - tính năng cho phép tương tác dựa trên áp lực vào màn hình mà Apple giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone 6S trong năm 2015, có thể bị loại bỏ trên một trong những iPhone mới của năm nay.

Apple sẽ "khai tử" 3D Touch trên iPhone 2018 phiên bản 6.1 inchMáy quét khuôn mặt 3D sẽ thay thế Touch ID trên iPhone 8

3D Touch là tính năng không được nhiều người dùng iPhone ưa chuộng

Theo Neowin, hồi đầu năm nay nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo dự đoán sẽ có 3 mẫu iPhone mới được Apple ra mắt trong năm nay, bao gồm iPhone X 5,8 inch và X Plus 6,5 inch đều sử dụng tấm nền OLED, trong khi mẫu thứ ba sử dụng màn hình LCD 6,1 inch với thiết kế dựa vào iPhone X. Đây là thiết bị rẻ nhất trong danh sách và có thể sử dụng công nghệ màn hình mới mà không có 3D Touch.

Màn hình mới trên iPhone 6,1 inch được cho là dựa trên công nghệ Cover Glass Sensor (CGS), vừa sáng hơn vừa có khả năng chống va chạm tốt hơn. Sự thay đổi này có nghĩa mô-đun cảm ứng của iPhone cần phải được chuyển từ panel màn hình sang mặt kính, trong khi Apple cũng sẽ thêm một bộ cảm biến màng mỏng vào CGS, không rõ ràng điều này sẽ làm gì.

Tất cả điều này được cho là dẫn đến việc tăng giá cho mỗi panel cảm ứng, gây ra vấn đề đối với iPhone rẻ nhất. Để giúp bù đắp, Kuo hy vọng Apple sẽ loại bỏ tính năng 3D Touch trên mẫu iPhone này, trong khi phiên bản kế thừa của iPhone X và phiên bản “ X Plus” sẽ giữ chức năng này.

Kể từ khi 3D Touch không phải là một điểm nhấn lớn cho người dùng iPhone, sẽ rất hợp lý để tin rằng Apple sẽ rời bỏ nó vì lợi ích khác.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top