ClockThứ Năm, 05/07/2018 14:22

iPhone mới có thể dùng chip 5G của MediaTek

Apple có thể sử dụng linh kiện mạng từ nhà sản xuất chip Đài Loan chứ không phải là Qualcomm và Intel như hiện tại.

iPhone 2019 mang đến nhiều cải tiến, iPad sắp có Face IDiPhone 2019 có thể thay cổng Lightning bằng USB-CBộ sạc nhanh của Apple cho iPhone lần đầu xuất hiệniPhone 2018 sẽ có hai chế độ SIM kép

Theo một báo cáo mới đây từ Digitimes, Apple có thể chuyển sang sử dụng chip modem kết nối mạng 5G từ MediaTek, dù hiện tại iPhone đang sử dụng chip kết nối mạng của Qualcomm và Intel. Lý do nằm ở việc MediaTek mới đây đã trình làng được mẫu chip modem mạng 5G Helio 70 sớm hơn 6 tháng so với dự kiến ban đầu.

iPhone hiện tại đang dùng chip mạng của Qualcomm và Intel.

Trong quá khứ, Apple từng hụt hơi trong cuộc chay đua về kết nối mạng so với các đối thủ. Mẫu iPhone đầu tiên đã không có kết nối 3G và những smartphone đầu tiên hỗ trợ nền tảng LTE-A 4G cũng không phải là của Apple. Việc bắt tay với MediaTek hứa hẹn giúp iPhone thế hệ mới sớm bắt đầu cuộc đua về mạng 5G, có được lợi thế trước smartphone Android.

Dù vậy, theo Bloomberg, Apple vẫn đang cân nhắc chứ chưa chắc chắn sẽ sử dụng chip MediaTek trên iPhone thế hệ mới. Và có thể, Apple vẫn phải duy trì một trong hai nhà cung cấp chip hiện tại là Qualcomm và Intel, nhằm đảo bảo nguồn cung chip 5G được ổn định.

5G là công nghệ mạng thế hệ kế tiếp nền tảng 4G hiện tại và dự đoán sẽ bùng nổ từ cuối 2018 trên smartphone. Tốc độ truy cập Internet cao lên tới 10Gb/giây và giảm độ trễ khi kết nối lên tới hàng chục lần so với 4G được cho là ưu điểm chính của hạ tầng mạng di động 5G tương lai.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp

Một chữ ký đẹp không chỉ là một dòng chữ văn bản thuần túy mà còn mang đến nhiều ý nghĩa, ngầm khẳng định phong cách và cá nhân của mỗi người. Việc sở hữu một chữ ký đẹp mang đến rất nhiều lợi ích không ngờ mà nhiều người có thể chưa nhận ra. Vậy lợi ích đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp
TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI Ở XÃ QUẢNG THÁI (QUẢNG ĐIỀN):
Ông Trần Văn Anh Tài có thể khởi kiện ra tòa

Ông Trần Văn Anh Tài (trú huyện Krông Ana, Đắk Lắk) phản ánh về việc UBND huyện Quảng Điền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) đối với thửa đất có diện tích 1.100m2 ở thôn Trằm Ngang, xã Quảng Thái cho gia đình ông Trần Đức là không đúng.

Ông Trần Văn Anh Tài có thể khởi kiện ra tòa
UNCTAD: Những sai lầm về chính sách có thể gây ra suy thoái tồi tệ

Báo cáo mới được Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) mới đây công bố rằng, thế giới đang trên đường tiến gần hơn đến suy thoái toàn cầu và tình trạng trì trệ kéo dài, trừ khi các chính sách tài khóa và tiền tệ đang gây ảnh hưởng ở một số nền kinh tế tiên tiến nhanh chóng được thay đổi.

UNCTAD Những sai lầm về chính sách có thể gây ra suy thoái tồi tệ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top