ClockThứ Năm, 02/03/2017 09:10

iPhone ngày càng giống smartphone của Samsung

Sau nhiều năm cáo buộc Samsung sao chép thiết kế và tính năng của mình, giờ đây dường như chính Apple lại đang có xu hướng dựa vào dòng Galaxy để đưa ra ý tưởng mới cho iPhone.

CEO Tim Cook của Apple trong một buổi giới thiệu sản phẩm

Trang Businessinsider vừa đăng tải một bài viết hé lộ nhiều tính năng mới sẽ xuất hiện trong iPhone 8. Qua đó, dễ dàng nhận ra nhiều đặc điểm đã có mặt trên các smartphone cao cấp của Samsung từ những năm trước.

Màn hình cong

Thông tin của trang này cho rằng sẽ có một phiên bản iPhone 8 dùng màn hình cong. Đây là thiết kế đã được Samsung giới thiệu trên Galaxy Note Edge vào năm 2014, sau đó đến Galaxy S6 edge và các phiên bản kế tiếp.

Dự kiến toàn bộ các model Galaxy S8 ra mắt trong năm nay đều có màn hình cong, không có tùy chọn phiên bản màn hình phẳng hoàn toàn.

Màn hình OLED

Businessinsider nhắc lại thông tin đã rò rỉ trước đây về việc sẽ có ít nhất một phiên bản iPhone mới được trang bị màn hình OLED. Công nghệ này cho phép smartphone tiết kiệm điện hơn, hiển thị màu sắc tốt hơn so với công nghệ màn hình LCD mà Apple đang dùng trên iPhone.

Samsung là một trong những nhà sản xuất màn hình OLED hàng đầu thế giới. Hãng đã trang bị công nghệ màn hình này cho một số dòng smartphone của mình trong vài năm qua.

Cổng kết nối USB-C

Thông tin về việc cổng Lightning bị thay thế bằng USB-C là một điều hoàn toàn bất ngờ. Theo Businessinsider, cổng kết nối độc quyền của Apple sẽ bị thay bằng cổng USB-C phổ biến trên những smartphone Android cao cấp, trong đó có những model dòng Galaxy.

Có khả năng cổng Lightning sẽ bị thay thế bởi USB-C

Theo truyền thống của Apple, hãng sẽ sử dụng những cổng kết nối của riêng mình thay vì tuân theo tiêu chuẩn chung của thế giới. Nếu iPhone 8 dùng cổng USB-C, người dùng có thể sử dụng một lượng lớn phụ kiện của bên thứ ba, kể cả phụ kiện dành cho Android.

Một số tính năng khác

Ngoài ra, Apple đã gia nhập Hiệp hội Năng lượng Không dây, tổ chức đứng sau tiêu chuẩn sạc Qi. Điều này khiến nhiều người liên tưởng đến việc iPhone sẽ được trang bị tính năng sạc không dây.

Bên cạnh đó, cũng có thông tin cho biết nút Home trên iPhone sẽ bị loại bỏ và thay bằng một vùng chức năng, đây cũng là đặc điểm được nhắc đến trong Galaxy S8. Đây sẽ là sản phẩm sắp được Samsung ra mắt vào cuối tháng này.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023

Điện thoại giá rẻ chỉ tầm 10 triệu vào năm 2023 sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên với hiệu suất mạnh mẽ, giúp người dùng thừa khả năng chiến các tựa game mới, cộng với viên pin đủ dùng cho cả ngày dài. Hãy cùng khám phá tại đây nhé.

So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top