ClockChủ Nhật, 06/08/2017 09:07

iPhone sẽ cho tuỳ chỉnh góc nhìn màn hình để chống xem trộm trong tương lai

Apple vừa đăng ký một bằng sáng chế mới cho phép người dùng tuỳ chỉnh góc nhìn màn hình, đây được xem như một biện pháp hiệu quả chống bị nhìn trộm.

Bằng sáng chế mới tên Displays With Adjustable Angles-of-View cho phép người dùng tùy chỉnh góc nhìn của màn hình hiển thị. Để dễ hiểu hơn, người dùng có thể hạn chế góc nhìn trên iPhone, iPad hoặc MacBook của họ nếu muốn bảo vệ sự riêng tư của nội dung trên màn hình khi sử dụng máy ở nơi công cộng. Hoặc họ có thể chỉnh góc nhìn rộng hơn khi muốn chia sẻ nội dung với nhiều người.

Công nghệ này phát triển dựa trên một bộ lọc điện tử cho phép người sử dụng điều khiển bật/tắt các lớp phân cực màn hình, hạn chế tối đa góc nhìn từ các phía, giúp người dùng iPhone bảo vệ nội dung riêng tư của mình ở nơi công cộng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bộ lọc này sẽ không làm ảnh hưởng về trải nghiệm hình ảnh và màu sắc ở góc nhìn trực diện. Apple có thể sẽ áp dụng công nghệ chống nhìn trộm trong tương lai trên iPhone, iPad và MacBook khi số lượng màn hình mới đủ cung ứng cho quy trình sản xuất.

Công nghệ mới này được xem như phương án hiệu quả trong việc chống nhìn trộm, đăc biệt với những người hay đi công tác trên máy bay hay tàu xe... Hơn nữa, theo xu hướng màn hình trên các thiết bị di động ngày càng lớn hơn, việc tránh cho người khác vô tình hay cố ý xem trộm những nội dung bạn đang xem càng trở nên thiết thực hơn.

Theo nghenhinvietnam.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top