ClockThứ Bảy, 21/09/2019 16:32

iPhone Xs và Xr sẽ có tính năng điều chỉnh bộ xử lý với iOS 13.1

Apple sẽ bổ sung tính năng điều chỉnh bộ xử lý cho iPhone Xs và Xr vào tuần tới với bản cập nhật iOS 13.1 sắp tới.

Apple chính thức phát hành bản cập nhật iOS 13

iOS 13.1 sẽ được phát hành vào ngày 2/9

Theo TheVerge, một trong những tính năng gây tranh cãi trên iOS trong năm 2017 chính là việc nó giới hạn hiệu suất làm việc của một số iPhone nhằm ngăn việc tắt ngẫu nhiên do pin cũ. Tính năng này được cho là hoạt động khi điện thoại có pin cũ hơn, nhưng những người bị ảnh hưởng đã phàn nàn về sự chậm chạp đáng chú ý của thiết bị khi nó hoạt động.

Tính năng này được phát hiện khi chủ sở hữu iPhone nhận thấy điện thoại cũ sẽ tăng tốc sau khi thay pin. Apple cuối cùng đã phải lên tiếng về tính năng này, nêu chi tiết cách thức hoạt động của nó và tạm thời cung cấp chương trình thay thế pin giảm giá. Sau đó, hãng đã cập nhật iOS để ngay cả khi điện thoại có nguy cơ bị tắt ngẫu nhiên, người dùng vẫn có thể tắt tính năng điều chỉnh bộ xử lý để lấy lại hiệu suất đầy đủ. Tính năng này sẽ chỉ được kích hoạt sau khi iPhone phát hiện máy tắt đột xuất vì sự cố về pin.

Apple đã nói rằng các mẫu iPhone mới hơn có phần cứng giám sát năng lượng tiên tiến hơn, điều này sẽ làm giảm tác động của việc điều tiết. Phần cứng tiên tiến đó đã có mặt trên iPhone 8 và X, với tính năng điều chỉnh chip xử lý được xuất hiện trong bản cập nhật vào năm ngoái, cũng như iPhone Xr và Xs.

Mặc dù Apple chưa cho biết liệu tính năng này cuối cùng sẽ đến với các mẫu iPhone 11 mới hay không, nhưng 9to5Mac đã phát hiện ra một trang hỗ trợ mới, trong đó Apple mô tả chi tiết về hệ thống quản lý năng lượng và pin tiên tiến hơn so với điện thoại cũ. Apple cho biết tính năng này là tự động và luôn bật, gợi ý rằng một số phiên bản có thể xuất hiện tính năng này từ đầu.

Tất cả thiết bị chạy bằng pin sẽ gặp vấn đề khi chúng già đi, vì pin của chúng yếu đi và không còn khả năng duy trì năng suất cao nhất. Điều đó có thể dẫn đến việc chậm lại và thỉnh thoảng tắt máy, thường không có sự rõ ràng cho người dùng về những gì đang xảy ra. Dù tốt hay xấu, Apple dường như là nhà sản xuất smartphone duy nhất chủ động hạn chế hiệu năng của điện thoại khi nó có tuổi. Năm 2017, Samsung, LG, HTC và Motorola đều cho biết họ không làm điều tương tự.

iOS 13.1 sẽ được phát hành vào ngày 24/9. Nó bao gồm một số tính năng mới và hy vọng một số sửa lỗi sẽ giải quyết các vấn đề bảo mật mà những người dùng iOS 13 gặp phải.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Intel thay đổi logo lần đầu tiên từ năm 2006

Cùng với sự ra mắt bộ xử lý Tiger Lake thế hệ thứ 11, Intel cũng chính thức giới thiệu logo mới của công ty với thiết kế đơn giản hơn, có cái nhìn vừa mới vừa quen.

Intel thay đổi logo lần đầu tiên từ năm 2006

TIN MỚI

Return to top