ClockThứ Hai, 12/09/2016 06:00

Iran, Ấn Độ đóng vai trò nổi bật trong cuộc chiến chống khủng bố

TTH.VN - Ông Ali Akbar Velayati, cố vấn cấp cao của lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamenei nói rằng, Iran và Ấn Độ có thể đóng một vai trò nổi bật trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan trong khu vực.

Thủ tướng Ấn Độ đến Iran, thúc đẩy quan hệ thương mạiCác thành phố của Iran, Ấn Độ xếp hạng ô nhiễm nặng nề nhất

Ông Ali Akbar Velayati (bên phải), cố vấn cấp cao của lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamenei và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ Mubashir Javed Akbar trong cuộc gặp tại thủ đô Tehran, Iran ngày 11/9. Ảnh: IRNA

"Đối với các vấn đề khu vực, nhất là những chiến dịch chống lại chủ nghĩa cực đoan và các phong trào khủng bố, hai bên có thể đưa ra và thực hiện những kế hoạch hiệu quả nhờ vào kinh nghiệm của mỗi nước. Kết quả của sự hợp tác này chắc chắn sẽ đóng vai trò tích cực cho sự ổn định trong khu vực", ông Ali Akbar Velayati khẳng định trong một cuộc họp với Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ Mubashir Javed Akbar tại thủ đô Tehran của Iran hôm 11/9.

Ông Velayati nói thêm rằng, Tehran và New Delhi có tiềm năng lớn để cải thiện mối quan hệ trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm cả kinh tế, văn hóa, quá cảnh và vận chuyển.

Bên cạnh đó, quan chức cấp cao Iran cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác đa phương giữa Iran, Ấn Độ và Afghanistan trong các lĩnh vực khác nhau.

Về phần mình, ông Mubashir Javed Akbar cho hay, chủ nghĩa khủng bố và cực đoan không chỉ nguy hiểm đối với khu vực mà còn cả thế giới, đồng thời kêu gọi một chiến dịch nghiêm túc đối với những tay súng cực đoan này.

Ngoài ra, ông Akbar cũng bày tỏ sự sẵn sàng của Ấn Độ trong việc thúc đẩy quan hệ với Iran để xây dựng một mối quan hệ sâu sắc và thân thiện hơn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & WN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top