ClockThứ Bảy, 02/04/2016 05:24

Iran & Áo ký kết thỏa thuận hợp tác quan trọng

TTH.VN - PressTV hôm qua (1/4) đưa tin, Iran vừa ký kết một thỏa thuận quan trọng với Áo, nhằm thúc đẩy hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực công nghiệp.

Đẩy mạnh quan hệ an ninh và kinh tế Iran-PakistanHợp tác Iran-Thổ Nhĩ Kỳ có thể giải quyết khủng hoảng khu vực

Thỏa thuận được Iran và Áo ký kết sẽ giúp mở rộng hợp tác song phương trong lĩnh vực ô tô. Ảnh: PressTV

Được biết, thỏa thuận có tổng giá trị ước tính lên đến 2 tỷ USD, bao gồm 8 văn bản hợp tác rộng hơn trong một số lĩnh vực như ô tô, thép, dược phẩm và các dịch vụ kỹ thuật.

Kim ngạch thương mại giữa Iran và Áo hiện nay đang giữ mức 300 triệu USD. Trong một tuyên bố được đưa ra hồi năm ngoái, các quan chức của cả hai quốc gia đã đề xuất một kế hoạch nhằm thúc đẩy thương mại song phương với mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương lên mức 1 tỷ trước năm 2020.

Trước đó, Tổng thống Áo Heinz Fischer đã có chuyến công du đến Iran hồi tháng 9 năm ngoái trong 3 ngày và dẫn theo một phái đoàn gồm 240 thành viên để thảo luận về cách mở rộng hơn nữa mối quan hệ Tehran-Vienna.

Ông Fischer cũng dự kiến tiếp đón Tổng thống Iran Hassan Rouhani trong tuần qua; tuy nhiên, chuyến thăm đã được phía Tehran quyết định hoãn lại vì lý do an ninh.

Phản ứng trước quyết định này, Tổng thống Fischer nhận định: "Mối quan hệ với Iran sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định đó và hợp tác trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học giữa hai nước sẽ được tiếp tục một cách toàn diện".

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & WN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 10/1, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Return to top