ClockThứ Tư, 22/06/2016 19:10

Iran cảnh báo IS đang tăng cường hoạt động ở Afghanistan

TTH - PressTV ngày 22/6 dẫn lời ông Gholam Hossein Dehqani, Phó Đại diện thường trực của Iran tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) cho hay, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang gia tăng các hoạt động khủng bố ở Afghanistan.

Các tay súng IS tại Afghanistan. Ảnh: PressTV

Theo ông Dehqani, các cuộc xung đột vũ trang ở Afghanistan hiện đang giữ mức cao nhất kể từ năm 2001 và “Afghanistan vẫn phải tiếp tục đối mặt với những thách thức về an ninh, chính trị và kinh tế”.

Tổ chức khủng bố IS đang âm mưu xâm nhập vào Afghanistan, đồng thời kết nối với các phe phái ly khai của nhóm phiến quân Taliban, nhất là những tay súng bất mãn với sự thay đổi trong việc lãnh đạo của Taliban.

Ông Dehqani cũng nói rằng, Iran “xem việc tăng cường hợp tác kinh tế với Afghanistan là cách giúp đất nước Trung Á này tiếp cận hòa bình và an ninh”.

Được biết, Tehran đã giúp Kabul hoàn thành 300 dự án, đem đến nhiều cơ hội giáo dục cho người dân Afghanistan. Gần đây nhất, Iran vừa ký kết một thỏa thuận 3 bên, bao gồm Ấn Độ để tạo thuận lợi cho các giao dịch thương mại của 3 nước.

THANH NGÂN (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Return to top