ClockChủ Nhật, 21/08/2016 15:52

Iran: Đoàn kết giúp nhổ tận gốc chủ nghĩa khủng bố ở Iraq

TTH.VN - Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa lên tiếng ca ngợi những chiến thắng trong thời gian gần đây của Quân đội và lực lượng dân quân Iraq trong cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố. Bên cạnh đó, ông Rouhani cũng nhận định, việc tăng cường sự đoàn kết giữa người các dân tộc và tôn giáo khác nhau của Iraq chắc chắn sẽ giúp nhổ tận gốc chủ nghĩa khủng bố ở nước này.

Iran-Iraq hướng tới việc thống nhất nhằm chống lại các mối đe dọa chungIran cam kết tiếp tục hỗ trợ Iraq trong cuộc chiến chống khủng bốIran: Chống khủng bố là nhiệm vụ của tất cả các chính phủ

Tổng thống Iran Hassan Rouhani (bên phải) và Chủ tịch Quốc hội Iraq Salim al-Jabouri trong một cuộc gặp tại thủ đô Tehran, Iran ngày 20/8. Ảnh: PressTV

Phát biểu trong một cuộc họp với Chủ tịch Quốc hội Iraq Salim al-Jabouri tại thủ đô Tehran của Iran hôm 20/8, ông Rouhani khẳng định, Iran sẽ tiếp tục sát cánh với Chính phủ Iraq cho đến khi cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố của nước này kết thúc.

Tổng thống Iran nói thêm rằng, Quốc hội Iraq là một biểu tượng của sự hiệp nhất giữa người dân Iraq đến từ tất cả các dân tộc và tôn giáo. Sự đoàn kết này đóng một vai trò tích cực trong cuộc chiến chống khủng bố.

Theo ông Rouhani, việc tăng cường tham vấn giữa Iran và Iraq là điều cần thiết để thúc đẩy hòa bình và ổn định ở khu vực Trung Đông. Quốc hội Iran và Iraq nên tận dụng những cơ hội thích hợp đã được tạo ra sau thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1 hồi năm ngoái để đẩy mạnh hợp tác kinh tế song phương.

Iran, Iraq thúc đẩy sự ổn định ở Trung Đông

Về phần mình, Chủ tịch Quốc hội Iraq cho hay, việc giải quyết các vấn đề trong khu vực cần dựa vào sự hợp tác và đoàn kết giữa tất cả các quốc gia.

Ông Jabouri nhận định, Iran và Iraq phải tăng cường hợp tác và nỗ lực để thiết lập hòa bình và an ninh ở Iraq, cũng như trong khu vực. Iran đã luôn ủng hộ Chính phủ và Nhân dân Iraq trong chiến dịch chống khủng bố, đồng thời đóng một vai trò quan trọng trong vấn đề này.

Tehran đã ủng hộ Baghdad trong cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Vào ngày 10/8, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi ca ngợi sự hiện diện của các cố vấn quân sự Iran trong cuộc chiến chống lại IS và cho biết các cố vấn của Iran đã có mặt tại Iraq theo yêu cầu của Baghdad.

Được biết, khu vực phía bắc và phía tây của Iraq đã phải hứng chịu tình trạng bạo lực khủng khiếp kể từ khi IS thực hiện tấn công khủng bố vào tháng 6/2014.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn

94 năm qua, Đảng bộ tỉnh đã có những bước chuyển đáng ghi nhận. Đoàn kết chính là sức mạnh để Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng trên tất các lĩnh vực, hướng đến mục tiêu, đưa tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị:
Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội

Chiều 1/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ V, nhiệm kì 2021 - 2026 nhằm tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội
Return to top