ClockThứ Năm, 18/08/2016 06:16

Iran-Iraq hướng tới việc thống nhất nhằm chống lại các mối đe dọa chung

TTH.VN - Sự thống nhất giữa Iran và Iraq là một sự đảm bảo cho việc chống lại các mối đe dọa chung, PressTV dẫn lời Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran cho biết.

Iran cam kết tiếp tục hỗ trợ Iraq trong cuộc chiến chống khủng bốIran: Chống khủng bố là nhiệm vụ của tất cả các chính phủ

Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran - Thiếu tướng Mohammad Hossein Baqeri. Ảnh: ITV

Thiếu tướng Mohammad Hossein Baqeri đã phát biểu như vậy trong một cuộc họp với Cố vấn An ninh Quốc gia Iraq Faleh al-Fayyad tại Tehran vào hôm qua (17/8), nhấn mạnh rằng việc thúc đẩy "sự thống nhất giữa hai nước, thiết lập an ninh ổn định, tạo ra các ủy ban biên giới và các cuộc đàm phán chung " sẽ có lợi cho an ninh khu vực.

Thiếu tướng Baqeri cũng ca ngợi những tiến bộ trong việc cải thiện tình hình an ninh của Iraq trước những thành tựu mà các đơn vị dân quân PMU (Popular Mobilization Units) đạt được trong cuộc chiến chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo IS. Các binh sĩ trong PMU, liên minh với quân đội Iraq, đã là một lực lượng hiệu quả trong nỗ lực giành lại những vùng đất bị chiếm đóng.

Theo PressTV, ông Baqeri cũng đồng thời bày tỏ hy vọng rằng quân đội Iraq sẽ đánh bại lực lượng IS và giải phóng thành phố Mosul và những khu vực bị các tổ chức khủng bố khác kiểm soát trong tương lai gần.

Tuần trước, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi tiết lộ rằng quân đội Iraq đã tham gia vào giai đoạn cuối cùng trong các hoạt động mới nhất nhằm đưa Mosul thoát khỏi tay IS - những kẻ khủng bố đã chiếm giữ thành phố lớn thứ hai của Iraq trong mùa hè năm 2014.

Thành phố này là pháo đài cuối cùng còn lại của IS ở Iraq khi quân đội và các đồng minh đã chiếm lại được nhiều thị trấn và làng mạc chính từ tay bọn khủng bố trong những tháng qua.

Tố Quyên (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 10/1, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
Return to top