ClockThứ Ba, 26/01/2016 08:19

Iran - Italy ký kết các hợp đồng trị giá nhiều tỷ USD

TTH.VN - Iran và Italy vừa ký kết một loạt các hợp đồng trị giá nhiều tỷ USD trên các lĩnh vực bao gồm y tế, giao thông vận tải, nông nghiệp và năng lượng, hãng tin PressTV sáng nay (26/1) cho biết.

Các quan chức chính phủ Iran và Italy ký kết các hợp đồng trước sự chứng kiến của lãnh đạo hai nước tại thủ đô Rome của Ý ngày 25/1/2016. Ảnh: PressTV

Các hợp đồng, trị giá lên tới 17 tỷ euro (tương đương với khoảng 18,4 tỷ USD), vừa được ký kết trong một buổi lễ có tham dự của Tổng thống Iran Hassan Rouhani và người đồng cấp Italia Sergio Mattarella ở thủ đô Rome vào đêm qua (25/1 – theo giờ địa phương).

Trước khi diễn ra lễ ký kết, Reuters đưa tin rằng một hợp đồng về đường ống dẫn trị giá khoảng từ 3,6 - 4,6 tỷ euro (tương đương khoảng 4-5 tỷ USD) với nhóm dịch vụ dầu khí Saipem của Italy sẽ là một trong những thoả thuận đạt được.

Bên cạnh đó, công ty thép Danieli của Italy cũng cho biết sẽ ký thỏa thuận thương mại trị giá lên đến 5,7 tỷ euro (6,1 tỷ USD) với Iran. Tập đoàn chuyên về cơ sở hạ tầng Condotte d'Acqua cũng được dự kiến ​​sẽ ký kết giao dịch có giá trị lên đến 4 tỷ euro (4,3 tỷ USD).

Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày hôm qua đã đến Italy trong chặn dừng chân đầu tiên của chuyến đi đến 3 điểm châu Âu, sau khi thỏa thuận hạt nhân giữa Tehran và nhóm cường quốc P5 + 1 chính thức được thực hiện vào tuần trước.

Tổng thống Rouhani đã dẫn đầu một phái đoàn cấp cao 120 thành viên từ Tehran bắt đầu chuyến công du, trong đó bao gồm các quan chức chính phủ, các doanh nhân và đại diện các doanh nghiệp lớn của Iran. Ông Rouhani ngay lập tức được chào đón bởi Bộ trưởng Ngoại giao Italia Paolo Gentiloni tại sân bay quốc tế Rome Ciampino và sau đó, chính thức được Tổng thống Italy Mattarella chào đón.

Bảo Nghi (lược dịch từ PressTV & Irandaily)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Thúc đẩy du lịch phát triển từ cơ chế hợp tác ASEAN+3

Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ thực hiện kế hoạch công tác hợp tác du lịch ASEAN+3 và tích cực đóng góp vào các dự án, hoạt động du lịch chung. Cơ chế hợp tác ASEAN+3 nếu tận dụng và khai thác tốt sẽ mang lại nhiều cơ hội cho du lịch quốc gia nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng.

Thúc đẩy du lịch phát triển từ cơ chế hợp tác ASEAN+3
Return to top