ClockThứ Ba, 17/05/2016 10:14

Iran khẳng định ủng hộ giải pháp chính trị cho cuộc xung đột Syria

Ngày 16/5, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif tuyên bố Terhan luôn ủng hộ một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột hiện nay ở Syria, đồng thời nói rằng giải pháp quân sự chỉ là sự "ảo tưởng".

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Press TV sau khi tới thủ đô Vienna của Áo để tham dự cuộc họp của Nhóm Quốc tế Hỗ trợ Syria (ISSG) dự kiến diễn ra ngày 17/5, Ngoại trưởng Javad Zarif nêu rõ: "Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy một lệnh ngừng bắn toàn diện ở Syria, tất nhiên không bao gồm các nhóm khủng bố. Nhưng thật không may, vẫn còn một số ý kiến muốn theo đuổi giải pháp quân sự. Đây là một sự ảo tưởng và nó sẽ không được xem là một giải pháp chính trị."

Ngoài ra, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Iran cũng nhấn mạnh rằng một giải pháp chính trị là biện pháp duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.

Iran, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia cũng như các đại diện của Liên minh châu Âu (EU) và Liên đoàn Arab (AL) dự kiến sẽ tham dự hội nghị của ISSG diễn ra tại Vienna.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện 17 quốc gia sẽ trao đổi về các cuộc đàm phán còn bế tắc, cũng như thảo luận những thách thức trong việc duy trì lệnh ngừng bắn có hiệu từ tháng 2/2016 và vấn đề chuyển hàng cứu trợ nhân đạo của Liên Hợp quốc tới những khu vực khó khăn ở Syria./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 10/1, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
Return to top