ClockThứ Hai, 28/03/2016 05:53

Iran: Khủng bố không có chỗ trong tương lai của Trung Đông

TTH.VN - PressTV sáng nay (28/3) dẫn lời một quan chức cấp cao Iran khẳng định rằng, các tổ chức khủng bố cực đoan sẽ không có chỗ trong tương lai của khu vực Trung Đông.

Iran tìm kiếm chiến lược đoàn kết các quốc gia Hồi giáoHợp tác Iran-Thổ Nhĩ Kỳ có thể giải quyết khủng hoảng khu vực

Quân đội Syria trong thành cổ Palmyra sau khi được giành lại từ tay IS ngày 27/3. Ảnh: AFP

Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Al-Alam News Network bằng tiếng Ả Rập của Iran, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách khu vực châu Phi và Ả rập của Iran, ông Hossein Amir-Abdollahian gửi lời chúc mừng đến Chính phủ và Quân đội Syria về sự thành công trong cuộc giải phóng thành cổ Palmyra từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

"Syria sẽ tiếp tục tiến lên trên con đường đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố và những kẻ khủng bố sẽ không có chỗ trong tương lai của khu vực này. Tehran sẽ có những hỗ trợ vững chắc cho cuộc chiến chống khủng bố ở Iraq, Syria, cũng như ở những quốc gia phải đối mặt với mối đe dọa khủng bố", ông Amir-Abdollahian khẳng định. 

Quan chức cấp cao Iran cũng nhấn mạnh sự cần thiết cho những nỗ lực chung ở cấp khu vực và quốc tế để nhổ tận gốc rễ chủ nghĩa khủng bố, đồng thời cảnh báo rằng việc không áp dụng các biện pháp như vậy sẽ gây ra thiệt hại cho tất cả các bên.

Trước đó vào ngày 27/3, Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn thành cổ Palmyra từ tay IS. Được biết, Palmyra từng nổi tiếng với các di tích lịch sử được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản thế giới. Tuy nhiên, Palmyra bị IS chiếm đóng từ tháng 5/2015 và nhiều di tích cổ ở đây đã bị chúng phá hủy. 

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho hay, việc giành lại quyền kiểm soát ở thành phố nói trên là "một thành tựu quan trọng và là một dấu hiệu thành công của chiến lược mà Quân đội Syria và các đồng minh đang theo đuổi trong cuộc chiến chống khủng bố".

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin có cuộc điện đàm với ông Assad hôm 27/3 để chúc mừng chiến thắng của Quân đội Syria ở Palmyra và nói thêm rằng, lực lượng vũ trang của Moscow sẽ tiếp tục hỗ trợ Damascus trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố, cũng như giúp họ "giải phóng lãnh thổ khỏi các nhóm cực đoan".

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV & WN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch toàn cầu sẽ đạt mức trước dịch vào năm 2024

Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp quốc (UNWTO) ngày 19/1 thông tin, mức độ du lịch quốc tế sẽ tương đối cao hơn so với mức trước dịch vào năm 2024, được thúc đẩy bởi sự hồi sinh tiềm năng ở châu Á.

Du lịch toàn cầu sẽ đạt mức trước dịch vào năm 2024
Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Chiều 10/1, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Gắn phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội
Return to top