ClockThứ Ba, 09/08/2016 08:36

Iran là nước đầu tiên cấm Pokemon Go

Tòa án tối cao Iran đã quyết định cấm trò chơi thực tế ảo Pokemon Go. Như vậy, Iran là nước đầu tiên trên thế giới cấm trò chơi này.

Đã có thể tải và chơi Pokemon Go tại Việt NamPokemon GO hỗ trợ thêm 26 thị trường, chưa có Việt NamNgười Việt 'mất trắng' iPhone vì mượn tài khoản chơi Pokemon GO!Mã độc giả dạng Pokemon Go! tăng mạnh

Người chơi trò Pokemon Go tại Sao Paolo, Brazil 

Hãng tin BBC cho biết từ tháng trước, ngay khi trò Pokemon Go được phát hành, Iran đã thảo sẵn luật cấm nhưng chờ thương lượng với hãng sản xuất trò này, Niantic.

Cuối cùng, Tòa án tối cao về không gian ảo, do Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei thành lập đã quyết định cấm trò chơi này. Như vậy, Iran trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm trò Pokemon Go.

Chính phủ Iran không đưa ra lý do chính thức về việc cấm Pokemon Go nhưng hầu hết đều cho rằng nguyên nhân là vì an ninh.

Hiện Pokemon Go đã được phát hành chính thức tại 35 nước, trong đó có Việt Nam. Tại Iran, dù bị cấm nhưng một số người vẫn truy cập được trò chơi này. Và một số diễn đàn bàn luận về Pokemon Go tại Iran vẫn khá xôm tụ.

Trước đây, Indonesia đã cấm cảnh sát chơi Pokemon Go trong khi đang làm nhiệm vụ. Trong khi đó, theo tờ Straits Times, chính quyền Singapore cho biết vẫn đang theo dõi ảnh hưởng của trò chơi này đối với người dân đảo quốc sư tử trước khi đưa ra quyết định.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hết thời Pokemon Go

Sau gần 3 tháng ra đời, trò chơi nổi tiếng xuất phát từ Mỹ là Pokemon Go không còn mấy hứng thú đối với giới trẻ. Tại Huế, những ai từng mất ăn, mất ngủ với game này đã “giã từ vũ khí”.

Hết thời Pokemon Go
Pokemon Go đã kiếm hơn 440 triệu USD

Bất chấp tín hiệu suy giảm người chơi nghiêm trọng, Pokemon Go vẫn đang đem lại cho nhà sản suất Niantic những khoản tiền khổng lồ.

Pokemon Go đã kiếm hơn 440 triệu USD
Pháp bảo vệ các mục tiêu quân sự khỏi nguy cơ từ Pokemon Go

Ngày 30/8, Trưởng cơ quan bảo vệ các mục tiêu quân sự thuộc Bộ Quốc phòng Pháp Frederic Renodo cho biết Bộ này sẽ thông qua các biện pháp nhằm bảo vệ các cơ sở của mình khỏi các nguy cơ mất an toàn do trò chơi Pokemon Go tạo ra.

Pháp bảo vệ các mục tiêu quân sự khỏi nguy cơ từ Pokemon Go
Return to top