ClockThứ Bảy, 03/09/2016 15:32

Iran muốn đẩy mạnh hợp tác văn hóa với các nước châu Á

TTH.VN - Theo tin từ IRNA hôm nay (3/9), Bộ trưởng Văn hóa Iran Ali Jannati nhấn mạnh sự cần thiết phải đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với các quốc gia Châu Á trong tất cả các lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật.

Bộ trưởng Văn hóa Ali Jannati ​. Ảnh: ITV

Trong một cuộc họp với Tổng thư ký tổ chức Đối thoại Hợp tác châu Á (ACD) - ông  Bundit Limschoon, Bộ trưởng Văn hóa Ali Jannati đã đề cập đến lịch sử vĩ đại của các nước châu Á và kêu gọi thành lập một liên minh văn hóa châu Á, IRNA đưa tin.

Châu Á có vai trò lớn về mặt dân số - tài sản tuyệt vời nhất của con người, cũng như có các nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào, có nền tảng văn hóa và văn minh phong phú, Bộ trưởng Jannati chỉ rõ.

Về mặt phát triển bền vững, Bộ trưởng Jannati cho rằng, các quốc gia sẽ không thể đạt được thành công nếu không đẩy mạnh tất cả các khía cạnh của đối phương. Đồng thời, ông Jannati cũng nhấn mạnh sự cần thiết rằng mỗi quốc gia cần phải bảo vệ vị thế và truyền thống văn hóa dân tộc của đất nước mình.

Đồng thời, Bộ trưởng Jannati nhấn mạnh rằng ACD có thể giúp tăng cường mối quan hệ giữa các nước châu Á. Theo đó, Bộ trưởng Jannati khuyến khích sự hợp tác giữa Iran và các quốc gia châu Á trong việc dịch thuật các cuốn sách, sản xuất các phim tài liệu và trao đổi các đoàn nghệ thuật, âm nhạc và sân khấu giữa các quốc gia châu Á.

Trong khi đó, Tổng thư ký Limschoon chỉ ra tầm quan trọng của việc chung sống hòa bình giữa các quốc gia châu Á và sự phát triển của hợp tác văn hóa và chính trị, khẳng định rằng ACD sẵn sàng giúp đẩy mạnh hợp tác văn hóa, chính trị và kinh tế giữa các nước trong khu vực này.

Bảo Nghi (Lược dịch từ IRNA & Irandaily)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Return to top