ClockThứ Tư, 12/10/2016 06:06

Iran & Nga: Chỉ ngoại giao mới có thể giải quyết khủng hoảng Syria

TTH.VN - Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov vừa nhất trí về tầm quan trọng của việc phát động nỗ lực quốc tế mới nhằm chấm dứt cuộc xung đột ở Syria.

Iran khẳng định hợp tác với Nga trong cuộc chiến chống khủng bốNga sẽ sử dụng căn cứ không quân ở Iran tùy vào tình hình SyriaNga, Iran, Syria nhất trí tăng cường hợp tác chống khủng bốNga, Iran là chìa khóa giúp Quân đội Syria giành thắng lợi

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (bên phải) và người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif trong một cuộc họp tại thủ đô Moscow, Nga. Ảnh: AFP

Hôm 11/10, hai nhà ngoại giao hàng đầu đã thảo luận về Syria trong một cuộc điện đàm. Trong đó, hai bên nhấn mạnh rằng, giải pháp duy nhất cho cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở Syria là ngoại giao.

Trước đó, ông Ali Akbar Velayati, cố vấn cấp cao của lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamenei cho hay, Tehran và Moscow phải tăng cường hợp tác chiến lược của họ về các vấn đề khu vực và quốc tế, nhất là cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Syria.

"Mối quan hệ mạnh mẽ và chiến lược giữa hai nước là rất quan trọng trong việc thiết lập một khu vực hòa bình, ổn định và giải quyết các vấn đề", ông Ali Akbar Velayati khẳng định trong một cuộc họp với đặc phái viên của Nga về Syria Alexander Lavrentiev ở thủ đô Tehran, Iran.

Được biết, Syria chìm trong cuộc xung đột kéo dài suốt 5,5 năm qua. Cuộc khủng hoảng cướp đi sinh mạng của khoảng 400.000 người.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Return to top