ClockThứ Năm, 28/07/2016 06:13

Iran, Pakistan tăng cường hợp tác an ninh chống khủng bố

TTH.VN - Iran và Pakistan vừa ra một tuyên bố an ninh chung, tập trung vào việc tăng cường hợp tác trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan.

Đẩy mạnh quan hệ an ninh và kinh tế Iran-PakistanPakistan quyết định dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt IranNga, Iran, Syria nhất trí tăng cường hợp tác chống khủng bốAustralia, Indonesia đẩy mạnh hợp tác chống khủng bố

Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran Ali Shamkhani (bên phải) bắt tay với Cố vấn An ninh quốc gia Pakistan Naseer Khan Janjua tại thủ đô Tehran, Iran. Ảnh: FNA

Tuyên bố được phát hành vào ngày cuối cùng trong chuyến thăm của Cố vấn An ninh quốc gia Pakistan Naseer Khan Janjua đến Iran hôm 27/7.

Trước đó ngày 25/7, ông Janjua đã đến Tehran theo lời mời chính thức của Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao Iran, ông Ali Shamkhani.

Iran và Pakistan nhấn mạnh "quan hệ gần gũi, anh em giữa hai nước láng giềng có nguồn gốc lịch sử và văn hóa chung”, theo tuyên bố trên.

Hai nước cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải "duy trì và phát triển mối quan hệ", đồng thời thừa nhận tầm quan trọng của "cuộc đối thoại hiệu quả trong việc đối phó với những bất ổn trên biên giới và nỗ lực chung nhằm giải quyết sự mất ổn định trong khu vực và thế giới Hồi giáo", tuyên bố nói thêm.

Bên cạnh đó, tuyên bố khẳng định tầm quan trọng của việc chiến đấu chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), nhóm khủng bố được cho là có âm mưu tạo ra chia rẽ giữa các tín đồ Hồi giáo.

Cùng ngày 25/7, ông Janjua tổ chức các cuộc họp riêng với Bộ trưởng Nội vụ Iran Abdolreza Rahmani Fazli và ông Ali Akbar Velayati, cố vấn cấp cao của lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamenei về các vấn đề quốc tế.

Được biết, hồi tháng 2/2013, Iran và Pakistan đã ký một thỏa thuận an ninh, theo đó cả hai nước nhất trí hợp tác trong việc ngăn ngừa và chống lại tội phạm có tổ chức, cũng như chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố và các hoạt động đặt ra một mối đe dọa cho an ninh quốc gia của hai nước.

Iran nhiều lần kêu gọi các nước láng giềng phía đông kiềm chế những phần tử khủng bố đi qua biên giới, nhằm thực hiện các cuộc tấn công khủng bố trên đất Iran. Lực lượng của Iran gần đây đã tham gia vào chiến dịch triệt phá hoạt động khủng bố trên biên giới và trong nước, bắt giữ một số tay súng cực đoan, tịch thu lượng lớn thuốc nổ và vật liệu chế tạo bom.

Lê Thảo (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Trẻ dân tộc thiểu số tự tin giao tiếp bằng tiếng Việt

Sau 1 năm thực hiện kế hoạch số 343/KH-UBND tỉnh về việc thực hiện đề án “Tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ em mầm non và học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh”, đến nay, các trường mầm non có trẻ em người dân tộc thiểu số có đủ các điều kiện để thực hiện chương trình giáo dục mầm non, tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ, phù hợp theo từng độ tuổi đối với trẻ em trong độ tuổi đến trường.

Trẻ dân tộc thiểu số tự tin giao tiếp bằng tiếng Việt

TIN MỚI

Return to top