ClockThứ Sáu, 11/11/2016 11:27

Iran sẵn sàng cho khả năng thỏa thuận hạt nhân đổ vỡ sau bầu cử Mỹ

Ngày 10/11, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif tuyên bố nước này mong muốn tất cả các bên duy trì cam kết về thỏa thuận hạt nhân quốc tế đạt được hồi năm ngoái, nhưng nhấn mạnh rằng Tehran đã có giải pháp nếu điều đó không xảy ra.

Ngoại trưởng Mỹ, Iran nhận giải thưởng ngoại giao quốc tếHạ viện Mỹ thông qua luật cản trở thỏa thuận hạt nhân với IranThương mại song phương Mỹ-Iran trên đà suy giảm

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Bratislava sau cuộc gặp với người đồng cấp Slovakia, Ngoại trưởng Zarif nhấn mạnh rằng Iran không giới hạn những sự lựa chọn nhưng Tehran kỳ vọng và mong muốn thỏa thuận này được thực hiện một cách đầy đủ. Ông Zarif cũng cho rằng đây không phải là thỏa thuận song phương để một bên có thể từ bỏ. 

Trước đó, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nhận định rằng kết quả bầu cử tại Mỹ sẽ không tác động tới các chính sách của Iran và thỏa thuận hạt nhân không thể bị loại bỏ bởi một chính phủ.

Tuyên bố của Iran được đưa ra sau thắng lợi bầu cử Tổng thống Mỹ của ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump, người từng tuyên bố phản đối thỏa thuận hạt nhân Iran trong chiến dịch tranh cử. 

Ông Trump cho rằng Iran là nước bảo trợ khủng bố lớn nhất thế giới cũng như xem thỏa thuận hạt nhân là "một trong những thỏa thuận tồi tệ nhất"./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ, chỉ huy, vai trò tham mưu của cơ quan, đơn vị các cấp, trong hai ngày 4 & 5/3, Trung đoàn 6; Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3 và Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy đã tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) từ thường xuyên lên cao, cao lên toàn bộ.

Huấn luyện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu
Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới

Với phương châm tập trung đột phá về xây dựng chương trình huấn luyện, đến thời điểm hiện tại, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới nhằm đảm bảo cho ngày ra quân huấn luyện 1/3.

Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới
Return to top